Giải cứu con bạc bị “bắt cóc” đòi tiền cá độ

Thứ Tư, 26/03/2014, 16:13
Thua cá độ bóng đá và nợ hơn 85 triệu đồng, Phát bỏ trốn và bị Thạch cùng chiến hữu phát hiện, bắt về nhà. Khi những “chủ nợ” này đang nhận tiền từ em gái nạn nhân thì Công an xuất hiện.

Ngày 26/3, Công an phường Bình Hưng Hòa, Bình Tân (TP HCM) hoàn tất hồ sơ chuyển giao 4 đối tượng Nguyên Sơn Thạch (31 tuổi, ngụ Tân Phú),  Trần Thanh Lực (27 tuổi, ngụ Tân Phú, tạm trú phường 15, quận Tân Bình), Trần An Bình (30 tuổi, ngụ Tân Phú), Lê Minh Huy (28 tuổi, ngụ Tân Phú) cho Công an quận Bình Tân điều tra xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Nhận thấy vụ án “bắt giữ người trái pháp luật” trên xảy ra trên địa bàn quận Tân Phú nên Công an quận Bình Tân sau khi hoàn tất hồ sơ đã chuyển giao hồ sơ và 4 đối tượng trên cho Công an quận Tân Phú xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 20h ngày 25/3, Công an phường Bình Hưng Hòa nhận được trình báo của chị Nguyễn Phạm Lê Uyên (33 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) về nội dung liên tiếp nhận những cuộc gọi từ người lạ đe dọa sẽ sát hại anh trai là Nguyễn Quang Phát (43 tuổi) nếu như không chuyển cho họ 100 triệu đồng.

Người đàn ông nói giọng Bắc gọi đến từ số máy của anh Phát vào số máy của chị Uyên. Chị Uyên trả lời chưa đủ 100 triệu, chỉ có 5 triệu. Đầu dây bên kia đe dọa nếu không chuyển tiền cho chúng thì “gia đình sẽ vào bệnh viện nhận xác Phát”.

Công an phường Bình Hưng Hòa đã báo cáo vụ việc lên Công an quận Bình Tân đề nghị phối hợp làm rõ vụ “bắt cóc tống tiền này”.

Thạch (thứ 3 từ trái qua) và các đối tượng trong vụ khống chế con bạc đòi tiền chuộc.

Tại CQĐT, Thạch khai nhận, khoảng năm 2012, Thạch và Phát quen biết nhau tại một quán bi-da trên địa bàn quận Tân Phú, Phát nhờ Thạch giới thiệu cho một mối trên mạng để tham gia cá độ bóng đá. Thạch đồng ý và giới thiệu Phát với một đối tượng tên Ba (chưa rõ lai lịch, thầu cá độ bóng đá) và đứng ra bảo lãnh để cho Phát tham gia cá độ. Tuy nhiên trong một thời gian ngắn Phát thua cháy túi và nợ số tiền cá độ bóng đá hơn 155 triệu đồng. Phát trả được cho Thạch 70 triệu đồng và thiếu lại hơn 85 triệu, hứa hẹn sẽ trả trong thời gian ngắn. Tuy nhiên Phát không chịu trả để Thạch phải ôm “sô” số nợ trên. Bị Ba đòi gắt, Thạch phải đi vay nóng với lãi cao để trả cho Ba.

Phát vẫn không chịu “trả nợ” mà bỏ trốn. Tìm đến nhà Phát để đòi nợ thì người nhà Phát cho hay “ở đây chẳng có ai tên Phát”. Bực tức vì bị Phát chơi xỏ nhưng vì tự dưng ôm cục nợ mà lãi quá cao, Thạch hằng ngày vẫn đi tìm tung tích của Phát. Nhận được tin “mật báo”, Thạch rủ Bình, Lực, Huy đến quán bi-da Pro trên đường Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú và phát hiện Phát. Sợ Phát tiếp tục bỏ trốn nên Thạch, Bình, Lực, Huy đã khống chế đưa Phát về nhà của Thạch. Tại đây Thạch kêu Phát gọi điện cho vợ Phát nhưng Phát không gọi nên Thạch đã bấm máy gọi điện yêu cầu gia đình Thạch đem tiền đến chuộc Phát về

M.Đức
.
.