Gặp mặt Công an xã tiêu biểu của tỉnh Yên Bái

Thứ Sáu, 11/12/2015, 19:31
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, chiều 11-12, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có cuộc gặp mặt các đồng chí Công an xã tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

65 Công an xã tiêu biểu là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) của tỉnh Yên Bái.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt.

Trong 65 năm qua, lực lượng Công an xã của tỉnh Yên Bái đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình có liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn và những vấn đề phức tạp nổi lên, để kịp thời xử lý theo thẩm quyền. Lực lượng Công an xã đã chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà cho 10 cá nhân tiêu biểu. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chúc mừng những thành tích, kết quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân Công an xã tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định: Công an xã là lực lượng vũ trang bán chuyên trách thuộc hệ thống tổ chức của Công an nhân dân; làm nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Công an xã của tỉnh Yên Bái trong thời gian tới cần tiếp tục tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền tăng cường nguồn lực, thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam chụp ảnh lưu niệm với 65 cán bộ Công an xã tiêu biểu của tỉnh Yên Bái.

Bên cạnh đó, cần nâng cao kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, củng cố lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị; quan hệ tốt với hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là lực lượng dân quân tự vệ, mặt trận tổ quốc và các lực lượng khác để giữ vững ANTT trên địa bàn.

Cùng với đó, cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, tuyên truyền sâu rộng những gương người tốt, việc tốt trong lực lượng Công an xã để nhân dân tin, yêu, ủng hộ, tích cực giúp đỡ lực lượng Công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT ở địa bàn.

Xuân Mai
.
.