Gặp Đại úy Công an tiêu biểu được TW Đoàn tuyên dương

Thứ Ba, 26/03/2013, 08:35
“Những thành tích mà mình đạt được như hôm nay phải kể đến sự ủng hộ, chỉ đạo của tập thể chỉ huy Công an huyện Sóc Sơn, sự giúp đỡ của bè bạn, đồng đội cũng như sự động viên kịp thời của “hậu phương” - người vợ cùng ngành luôn thấu hiểu và chia sẻ với đặc thù công tác của mình”.

Đó là lời tâm sự của Đại úy Nguyễn Tiến Hải, Công an huyện Sóc Sơn, trong buổi trò chuyện cởi mở, thân tình với chúng tôi trong không khí lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu.

Theo Đại úy Hải, quá trình công tác luôn nhận được sự quan tâm, động viên của cấp chỉ huy và sự phối hợp của đồng đội là một yếu tố tâm lý quan trọng giúp anh yên tâm làm nhiệm vụ, bởi vì dù công việc có gian khó đến đâu thì bản thân luôn vững tin có người sát cánh và dõi theo bên cạnh.

Và khi nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của cấp trên cũng như đồng đội, anh cảm thấy rất vinh dự, tự hào, càng xác định rõ trách nhiệm lớn lao của mình, càng nỗ lực phấn đấu hơn để xứng đáng với sự ủng hộ, tín nhiệm đó.

Không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công tác, năm 2012, Đại úy Hải đã lập nhiều thành tích trong triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc; phá ổ nhóm giết người bằng mìn tự tạo; trực tiếp chỉ huy lực lượng trinh sát hình sự phá 19 băng, ổ nhóm hình sự, 11 ổ cờ bạc, 4 ổ mại dâm, xác minh truy nã 20 đối tượng truy nã, và thụ lý 195 vụ án hình sự…

Hiện tại, với cương vị là chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Sóc Sơn, Đại úy Hải luôn tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể xuống từng cán bộ chiến sỹ, trong đó lấy hiệu quả công việc làm thước đo bình xét thi đua.

“Trong quá trình triển khai mình luôn cập nhật những khó khăn, vướng mắc của anh em trong đội để báo cáo chỉ huy tìm cách tháo gỡ”, Đại úy Nguyễn Tiến Hải chia sẻ.

Tình hình tội phạm hiện nay diễn biến ngày càng phức tạp, hơn ai hết anh luôn mong muốn số đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trẻ trong đơn vị ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như pháp luật để phục vụ tốt cho công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Từng là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Sóc Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên khối Cảnh sát điều tra nên Đại úy Nguyễn Tiến Hải nhận thấy rằng, đặc thù của ĐVTN Công an là phải bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, rồi từ đó lồng ghép và từng hoàn cảnh công việc cụ thể, triển khai các mô hình, kế hoạch hiệu quả, thể hiện tính chiến đấu trong lực lượng CAND.

Từ những kết quả đạt được, năm 2012, Đại úy Nguyễn Tiến Hải vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba vì có thành tích xuất sắc trong điều tra, bắt giữ 5 đối tượng gây ra 12 vụ lừa bán phụ nữ qua biên giới.

Anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; Giám đốc CATP Hà Nội tặng Giấy khen vì có thành tích phát hiện, bắt giữ đối tượng cướp tài sản; và được Thành đoàn Hà Nội tặng giải thưởng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2012”

Quỳnh Vinh - Trần Xuân
.
.