Gắn bó cùng nhân dân để giữ gìn an ninh trật tự

Chủ Nhật, 11/12/2016, 08:28
Thực hiện phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương”, thời gian qua, các chiến sĩ Phòng An ninh xã hội Công an TP Cần Thơ luôn thể hiện sự gắn bó mật thiết, đặc biệt là với bà con vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn.

Tấm lòng và sự nhiệt tình của các anh trong thực hiện công tác dân vận và các mặt công tác đã tạo được niềm tin và sự yêu thương của quần chúng nhân dân. Từ đó, đã giúp cho các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương.

Bà Đặng Ngọc Giàu ở ấp Định Hòa A (xã Định Môn, huyện Thới Lai) nhắc đến với lòng cảm mến và biết ơn: “Tôi thường thấy các anh đến địa phương rồi cùng ăn, cùng ở, cùng làm, từ việc sửa lại chiếc cầu, đắp đường, che lại mái nhà bị dột mưa, giúp dân trong thu hoạch lúa, hễ có cái gì thì các anh cũng vui vẻ làm, vì vậy, bà con ai cũng quý trọng. Đặc biệt là khi đến mùa lễ hội, bà con đều cho hay để các anh đến chung vui”.

Các cán bộ chiến sĩ tham gia khám bệnh, tặng quà cho người dân.

Trong thời gian qua, đối với các vị chức sắc trụ trì các chùa, các cơ sở tôn giáo, cơ sở thờ tự trên địa bàn, nhờ thường xuyên tới lui thăm hỏi, các chiến sĩ an ninh của đơn vị cũng đã tạo được sự tin tưởng, gắn bó. 

Thượng tọa Dương An, trụ trì chùa Settodor (thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ), một trong những ngôi chùa lớn nhất trên địa bàn huyện, cho biết: “Đã từ lâu, sư cũng như người dân nơi đây đã xem các chiến sĩ an ninh huyện, an ninh thành phố là những người bạn thân thiết, bởi sự gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kịp thời tiếp thu ý kiến đóng góp của bà con, có những chủ trương, chính sách gì mới có liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc, tôn giáo... thì các anh đều thông báo kịp thời để bà con mình nắm và thực hiện”.

Cũng chính nhờ vào sự tin tưởng, gắn bó, nắm sát tình hình mà các chiến sĩ an ninh đã kịp thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP phá một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mới, tinh vi xảy ra tại một cơ sở tôn giáo trên địa bàn. 

Những người này tự xưng là lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam gọi điện thoại và cho biết sẽ hỗ trợ mỗi cơ sở tôn giáo khó khăn 500 triệu đồng. Để nhận được số tiền đó, mỗi cơ sở tôn giáo phải nộp trước vào tài khoản của các đối tượng số tiền 30 triệu đồng làm hồ sơ, thủ tục. 

Đang gặp khó khăn về kinh phí mà bất ngờ có được sự hỗ trợ này nên ai cũng mừng vui, liền thực hiện theo đúng yêu cầu là chuyển đủ số tiền 30 triệu đồng vào tài khoản của người điện thoại cho trước đó. Chuyển xong tiền vào tài khoản thì mọi liên hệ sau đó với bọn chúng đều bị cắt đứt, biết là bị mắc lừa nên đã báo vụ việc cho các chiến sĩ an ninh. 

Đồng thời, các vị chức sắc trong cơ sở tôn giáo cũng đã tích cực hợp tác trong suốt quá trình điều tra, truy bắt các đối tượng, cuối cùng, băng nhóm chuyên lừa đảo các cơ sở tôn giáo, thờ tự ở nhiều địa phương đã bị lực lượng an ninh Cần Thơ bắt giữ.  

Thời gian qua, các chiến sĩ an ninh còn tích cực tham gia các hoạt động chung sức cùng cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, bên cạnh việc xây dựng các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ cho gia đình nghèo vùng đồng bào dân tộc Khmer...

Với tấm lòng và sự nhiệt tình gắn bó với nhân dân, các chiến sĩ Phòng an ninh xã hội Công an TP Cần Thơ đã tạo được sự tin yêu, sự gắn bó mật thiết với nhân dân, và ai cũng hiểu rằng, kết quả này không phải tự nhiên đến mà là một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng, kiên trì nhẫn nại của các chiến sĩ an ninh ngày đêm, âm thầm tận tụy với công việc của mình, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

Các cán bộ chiến sĩ tham gia khám bệnh, tặng quà cho người dân.
Phan Tại
.
.