Gần 300 tập thể, cá nhân của Cảnh sát PCCC Hà Nội được khen thưởng

Thứ Tư, 08/04/2015, 22:34
Đây là báo cáo tại hội nghị Tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và Sơ kết đợt 1 phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015 của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội, sáng 8/4.

Báo cáo nêu rõ, trong quá trình triển khai kế hoạch, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã đẩy mạnh các biện pháp, giải pháp nghiệp vụ về PCCC vào quản lý công tác PCCC tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô. Do vậy, số vụ cháy, nổ xảy ra trong các loại hình cơ sở đã được kiềm chế đáng kể.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Số vụ cháy trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí; hầu hết các các cơ sở trọng điểm như: rừng, các hoạt động lễ hội, sự kiện của Đảng, nhà nước và thành phố, bến tàu, xe, khu vui chơi giải trí… công tác đảm bảo an toàn PCCC đã được triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả, không có vụ cháy, nổ nào xảy ra. Qúa trình kiểm tra, phúc tra đã lập 1.898 biên bản; xử phạt hành chính 354 tổ chức, cá nhân vi phạm về PCCC với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Thời gian tới, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC bằng nhiều hình thức thiết thực đến với người dân; xây dựng củng cố và duy trì hoạt động của các Đội PCCC cơ sở, dân phòng để lực lượng này dập tắt kịp thời các vụ cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh.

Kết thúc đợt 1 phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015 của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Theo đó, có 72 lượt tập thể và 223 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng, nhiều tập thể và cán bộ, chiến sĩ được các cơ quan, đơn vị và nhân dân Thủ đô gửi thư khen ngợi. Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

M.Hiền
.
.