Dũng cảm đấu tranh tội phạm

Thứ Ba, 12/04/2011, 18:50
Những ngày trên giường bệnh, Trung úy Thắng được sự quan tâm giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và quần chúng nhân dân. Tinh thần và ý chí tấn công tội phạm để giữ cuộc sống bình yên trước thềm xuân mới của Trung úy Trần Hậu Thắng đã thực sự lan tỏa trong toàn lực lượng.

Một ngày đầu xuân mới, theo chân các đồng nghiệp chúng tôi đến "xông đất" nhà Trung úy Trần Hậu Thắng, cán bộ Đội Công an phụ trách xã Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Trong ngõ khá khuất của phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh, ngôi nhà nhỏ của Trung úy Thắng luôn đầy ắp tiếng cười, sự sẻ chia, động viên của quần chúng nhân dân, đồng đội dành cho anh và gia đình.

Mẹ Thắng cười hiền nói với chúng tôi: Những ngày qua, tất bật chăm sóc con bên giường bệnh quên xuân mới đã về, nhưng may mắn là Thắng đã dần bình phục trở lại... Chúng tôi hiểu, đó là sự hy sinh thầm lặng của người mẹ có con đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an như Thắng. Họ dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì hạnh phúc của nhân dân và bình yên cuộc sống.

Thắng bị thương nặng khi tham gia vây bắt các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 26/1 (tức 23 Tết Nguyên đán Tân Mão). Hôm đó, vào hồi 20h30' tại ngã tư xóm Đại Tiến, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà xảy ra vụ thanh toán lẫn nhau giữa 2 nhóm thanh niên. Chúng dùng kiếm, gậy, dao làm công cụ gây án.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thạch Hà và Công an xã Thạch Trị đã kịp thời có mặt tại hiện trường bắt giữ các đối tượng gây rối. Trong lúc hỗn chiến, một số đối tượng đã dùng kiếm, chém Trung úy Trần Hậu Thắng trọng thương, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng  27/1, Công an huyện Thạch Hà đã bắt khẩn cấp các đối tượng: Nguyễn Văn Trường (24 tuổi), Trần Văn Minh (20 tuổi); Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Lê và Nguyễn Văn Công đều 19 tuổi và cùng ở xã Thạch Lạc; Nguyễn Văn Nam (22 tuổi), Nguyễn Xuân Diệu (21 tuổi), quê xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, từ lâu giữa thanh niên 2 xóm đã xảy ra mâu thuẫn. Nhân dịp Tết, nhiều đối tượng ở xa về nên đã tập hợp nhóm để thanh toán lẫn nhau.

Những ngày trên giường bệnh, Trung úy Thắng được sự quan tâm giúp đỡ của đồng chí, đồng đội và quần chúng nhân dân. Tinh thần và ý chí tấn công tội phạm để giữ cuộc sống bình yên trước thềm xuân mới của Trung úy Trần Hậu Thắng đã thực sự lan tỏa trong toàn lực lượng. Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Thạch Hà đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và biểu dương tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm của Trung úy Trần Hậu Thắng.

Xuân mới đã về, Trung úy Trần Hậu Thắng bước sang tuổi 27 - lứa tuổi mà anh có thể cống hiến nhiều hơn nữa để giữ sự bình yên của tổ quốc. Anh tâm sự: Là một đoàn viên, thanh niên; một chiến sỹ Công an nhân dân, bất cứ ai ở trong tình huống của em đều hành động như vậy, biết có thể gian khổ, hy sinh, nhưng không thể lùi bước trước tội phạm và cái ác

Xuân Lý - Văn Hùng
.
.