Dũng cảm bắt gọn nhóm cướp nguy hiểm trên QL5

Thứ Tư, 22/08/2012, 23:24
Thời gian gần đây, trên QL5A, đoạn đi qua địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương) và An Dương (Hải Phòng) liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông. Công an 2 huyện đã phối hợp lập chuyên án triệt phá bằng được ổ nhóm tội phạm táo tợn này.

Trong khi các trinh sát triển khai các mũi mật phục tại một số điểm “nóng” đối tượng thường gây án thì vào hồi 17h30 ngày 20/8, chị Đào Thị Trang, trú tại xã Việt Hưng, huyện Kim Thành trong lúc đi xe máy trên quốc lộ hướng từ Hải Phòng về đến khu vực thôn Cổ Phục, xã Kim Lương đã bị 2 đối tượng đi trên một xe máy cùng chiều áp sát dùng dao cắt quai đeo của túi xách cướp đi chiếc túi bên trong có 1 máy tính xách tay trị giá 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Tiếp đó, vào khoảng 8h10 ngày 21/8, chị Nguyễn Thị Thùy Dương, trú ở phường Nguyễn Thái Học, quận Hồng Bàng, Hải Phòng trên đường đến Trường THPT Kim Thành 2 đã bị 2 đối tượng trên một xe máy áp sát từ phía sau cướp chiếc cặp bên trong có 1 triệu đồng tiền mặt, 1 USB, 1 ĐTDT và nhiều giấy tờ rồi bỏ chạy...

Xác định nhóm đối tượng này hoạt động rất xảo quyệt, lực lượng trinh sát sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, xiết chặt vùng vây, kiên quyết bắt quả tang hành vi phạm tội của chúng, trừ họa cho dân. Cho tới 9h20 cùng ngày, các mũi trinh sát đã phát hiện 2 đối tượng có nhận dạng đúng như mô tả của người bị hại, đang ngồi trên một xe máy, phóng rất nhanh trên QL5. Đến xã Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng, 2 tên tiếp tục áp sát vào xe máy của một đôi nam nữ. Tên ngồi sau đã dùng dao bầu cắt đứt quai túi xách người phụ nữ đang đeo trên vai. Bị nạn nhân hô “cướp”, tên này đã dùng dao xỉa vào vai trái người đàn ông cầm lái. Không chậm trễ, một mũi trinh sát lập tức sử dụng xe máy truy bắt 2 tên cướp. Đến được địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, biết không còn đường thoát, 2 đối tượng đã liều lĩnh lao thẳng xe vào lực lượng truy đuổi. Ngay lập tức, Thiếu úy Nguyễn Ngọc Ngự, 26 tuổi, cán bộ Công an huyện An Dương (Hải Phòng) từ trên xe máy nhảy xuống túm chặt tên cướp cầm dao bầu ngồi phía sau. Do mất thăng bằng, Thiếu úy Ngự đã bị tên này đâm xốc một nhát dao vào vùng bụng. Mặc dù bị trọng thương, Thiếu úy Ngự vẫn không buông tên cướp. Được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, mũi công tác đã bắt gọn 2 đối tượng, thu giữ 1 dao bầu, 1 xe máy sử dụng biển số giả dùng để gây án. Tinh thần dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm của các chiến sĩ Công an đã được đông đảo người dân chứng kiến hết lời khen ngợi.

Tại cơ quan Công an, nhóm cướp 2 tên gồm: Trần Văn Khoa, 38 tuổi, trú tại xã Lạc Long và Nguyễn Cao Sơn, 46 tuổi, trú tại xã Hiệp Hòa, cùng Kinh Môn, Hải Dương đã buộc phải khai nhận là thủ phạm của nhiều vụ cướp, cướp giật trên QL5, đoạn qua các huyện An Dương (Hải Phòng) và Kim Thành (Hải Dương) trong thời gian vừa qua. Được biết, trong chiếc túi xách 2 đối tượng cướp của vợ chồng anh Vũ Văn Thưởng, trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương nêu trên có 50 triệu đồng tiền mặt.

Do bị thương nặng, Thiếu úy Nguyễn Ngọc Ngự - Công an huyện An Dương, Hải Phòng đã được đồng đội kịp thời đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, Hải Phòng. Tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của Thiếu úy Nguyễn Ngọc Ngự rất đáng được biểu dương, khen thưởng

Đức Thịnh
.
.