Đưa vào sử dụng hệ thống quản lý cuộc gọi khẩn cấp 114

Thứ Tư, 02/10/2013, 06:11
Chiều 30/9, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã chính thức đưa vào sử dụng hệ thống quản lý cuộc gọi khẩn cấp 114 sau 3 tháng thử nghiệm.

Hệ thống quản lý cuộc gọi khẩn cấp 114 trung tâm đặt tại Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh được nối với 16 hệ thống quản lý cuộc gọi khẩn cấp 114 ở các quận, huyện trong thành phố thông qua mạng IP (mạng Metro Net của Sở Thông tin Truyền thông TP Hồ Chí Minh).

Khi có một cuộc gọi báo cháy tới, Trung tâm sẽ phân tích số điện thoại gọi đến (hiển thị các thông tin như tên thuê bao, địa chỉ cuộc gọi…) xác minh có phải báo từ quận, huyện đang xảy ra cháy. Nếu thông tin chính xác, lập tức tin báo sẽ được chuyển tiếp về hệ thống quản lý cuộc gọi khẩn cấp 114 ở các quận, huyện đó, đồng thời sẽ nối vào số điện thoại của lãnh đạo đang trực chỉ huy.

Từ đây, Trung tâm sẽ xác định được đường đi nào ngắn nhất để đến được nơi đang xảy ra cháy, lãnh đạo sẽ trực tiếp chỉ huy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn ngay tại trung tâm và tiếp nhận các báo cáo khẩn cấp từ các đơn vị này

Minh Phương
.
.