Dư luận ngợi khen trang phục cải tiến của lực lượng CAND.

Thứ Năm, 09/06/2016, 08:43
Bắt đầu từ 6-6, toàn bộ lực lượng CAND triển khai trang phục xuân hè cải tiến. Không chỉ thể hiên sự uy nghiêm, chính quy, hiện đại, bộ trang phục còn tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng những yêu cầu đặc thù công việc riêng của từng lực lượng.


Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng kéo dài. Nhiều ngày, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C. Người đi đường ai nấy cũng “bịt bọc” kín mít trong những chiếc áo chống nắng. Thế nhưng, giữa cái nắng nóng ngột ngạt ấy, hàng trăm chiến sỹ CSGT, Công an TP Hà Nội vẫn miệt mài, nghiêm túc bám trụ các chốt, tuyến nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghi lễ chào cờ tại trụ sở cơ quan Bộ Công an ngày 6-6.

Hình ảnh những chiến sỹ CSGT trong sắc phục cải tiến với màu vàng đặc trưng vừa thể hiện sự uy nghiêm, hiện đại lại đặc biệt thuận lợi cho công việc đặc thù thường xuyên “bám đường” của các anh.

Trực chốt tại nút giao thông Đại Cồ Việt - Kim Liên từ 10h đến 14h ngày 8-6, Trung úy Bùi Ngọc Long, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội chia sẻ: “Bộ trang phục mới đã giúp công việc của những CSGT như chúng tôi thuận lợi hơn rất nhiều. Chất vải mềm thấm hút mồ hôi, mũ capi được cải tiến có thêm phần lưới phía sau giúp thông thoáng hơn. So với bộ trang phục cũ, trang phục cải tiến có 5 cúc giúp cho bộ trang phục không bị xô lệch, gọn gàng”.

Không chỉ vậy, theo quan sát của chúng tôi, với việc thay đổi từ 4 hàng cúc lên 5 hàng cúc đặc biệt phù hợp với công việc “dầm mưa dãi nắng” của lực lượng CSGT do cổ áo khép kín dễ che nắng, tránh gió.

Trang phục cải tiến giúp lực lượng CSGT thuận lợi hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ hàng ngày.  Ảnh: Trần Ngọc

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội trung bình mỗi ngày tiếp nhận khoảng hơn một trăm hồ sơ xin cấp thẻ căn cước công dân. Là lực lượng trực tiếp tiếp xúc hàng ngày với nhân dân nên từ trang phục đến lời ăn tiếng nói, những cán bộ, chiến sỹ phòng luôn luôn giữ đúng lễ tiết tác phong, điều lệnh nội vụ.

Sáng 8-6, theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù số lượng người dân đến làm thẻ căn cước công dân tương đối đông nhưng phần lớn đều cảm thấy rất hài lòng không chỉ bởi những đổi mới trong việc rút gọn các thủ tục hành chính mà còn ở chính bộ trang phục mà các cán bộ phòng đang khoác trên mình.

Quân phục lực lượng an ninh sơ vin thể hiện sự chính quy, đồng bộ trong toàn lực lượng CAND.

Trực tiếp được Đại úy Nguyễn Thị Lệ Yến tận tình hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, bác Trần Thị Thanh Hà, trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Tôi theo dõi phương tiện thông tin đại chúng biết lực lượng CAND mới cải tiến trang phục từ 6-6. Màu sắc trang phục sắc nét, đẹp, hiện đại, lịch sự với hàng cúc cao hơn và đặc biệt vẫn toát lên sự uy nghiêm của lực lượng vũ trang”. Bác Hà cũng không ngần ngại chia sẻ: “Người Việt Nam có vóc dáng nhỏ. Việc các nam cán bộ CAND của phòng sơ vin rất tôn dáng người lại linh hoạt hơn trong công việc”.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Đại tá Bùi Khánh Hợi, Trưởng phòng Bộ phận thường trực Cục Chính trị Tổng cục Cảnh sát phía Nam, Bộ Công an cho biết: Trang phục CAND được cải tiến, nâng cao chất lượng khiến cán bộ, chiến sỹ cảm thấy rất thoải mái trong quá trình cử động. Khi mặc trang phục mới, tôi còn cảm thấy người mình rắn rỏi, khỏe mạnh hơn.

Lãnh đạo, CBCS Báo CAND, Tạp chí CAND, Nhà xuất bản CAND thực hiện nghi lễ chào cờ tại trụ sở 92 Nguyễn Du, Hà Nội.

Trang phục mới rất đẹp, trang nghiêm nên ra đường được người dân xung quanh ngợi khen. Công an hiệu, sao, cúc cấp hiệu, sao phù hiệu kết hợp cấp hiệu, cúc áo và mũ sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, học viên đồng bộ màu vàng (không chia thành màu vàng đối với cấp tướng, cấp tá; màu trắng đối với cấp úy; cúc nhựa màu vải đối với học viên như trước) thể hiện sự chính quy, nền nếp hơn. Lực lượng vũ trang phải đồng bộ, thống nhất nên việc cải tiến như vậy hoàn toàn phù hợp.

Còn Đại úy Tạ Lương Trung, cán bộ Cục Tham mưu Cảnh sát phía Nam, Bộ Công an cho biết: Trang phục CAND mới cải tiến cơ bản giữ nguyên màu sắc, lực lượng An ninh, Cảnh sát thống nhất về cùng một kiểu áo cổ bẻ, mặc sơ vin trong quần, cổ áo đeo phù hiệu thay cho cành tùng. Trang phục thu đông chuyển đổi sang cổ chữ K để đeo phù hiệu, kiểu dáng thiết kế thon gọn làm tôn lên vóc dáng của người mặc.

Ông Nguyên Hữu, quận 12, TP Hồ Chí Minh: Trang phục của lực lượng An ninh rất gọn gàng

Tôi nghe thông tin Công an cải tiến trang phục cho cán bộ, sỹ quan, hạ sỹ quan, xem hình ảnh nhưng tôi chưa hình dung được trang phục Công an sẽ thay đổi thế nào. Khi thấy lực lượng Công an mặc trang phục mới, tôi ấn tượng với quần áo, của lực lượng An ninh nhân dân, cách mặc áo bỏ trong quần như vậy rất gọn gàng, khỏe khoắn và thể hiện được cái “uy” của lực lượng Công an. Từ suy nghĩ của bản thân tôi, rằng khi mặc áo bỏ trong quần, người mặc sẽ phải tự ý thức được vóc dáng của mình. Nên cả người quá mập hay quá ốm cũng sẽ phải tự điều chỉnh, tập luyện để có “phom” phù hợp.    

Thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng sử dụng các loại trang phục của một số ban ngành có thiết kế về kiểu dáng trang phục sao, cúc, cấp hiệu... tương tự một số trang phục của lực lượng Công an nhân dân nhìn thoáng qua dễ hiểu nhầm, không bảo đảm tính đặc thù, làm giảm tính uy nghiêm của trang phục Công an nhân dân. Do đó, việc đổi mới, cải tiến trang phục CAND lần này hết sức phù hợp.

Cùng chung ý kiến như trên, Thiếu tá Trần Thanh Phong, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: Không riêng gì bản thân tôi cũng như toàn thể cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND, nhận thấy trang phục mới đã thể hiện được sự thống nhất, chính quy trong toàn lực lượng CAND.

Về cơ bản, mẫu trang phục mới giữ nguyên màu sắc, kể cả lực lượng An ninh nhân dân và Cảnh sát nhân dân. Trong đó, có một số thay đổi về kiểu dáng, thay đổi phù hiệu thay cho cành tùng trước đây đối với cấp sĩ quan. Bản thân tôi nhận thấy rất uy nghiêm và lịch sự khi mặc trang phục mới CAND.

Ông Nguyễn Văn Bảy (bảo vệ, ngụ khu vực 6, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ): Nhân dân cần cái đẹp bền vững

Đối với lực lượng vũ trang, trang phục thể hiện sự uy nghiêm của lực lượng thực thi pháp luật. Đổi mới trang phục trong lực lượng CAND là điều nên làm. Trang phục mới, có màu sắc mạnh mẽ rất đẹp. Lực lượng An ninh nhân dân khi mặc trang phục đóng ăng-tơ-ni (sơ vin, bỏ áo trong quần) nhìn rất oai phong. Tôi mong rằng, trang phục mới tạo nên vẻ đẹp toàn diện về ngành CAND. Tuy nhiên, cái đẹp nhất đối với chiến sĩ CAND là nhân cách, phẩm chất làm sao để đẹp cả trong lẫn ngoài, đó mới là cái đẹp bền vững mà nhân dân cần. Trong trang phục mới, chúc các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mang lại yên bình cho nhân dân.

Nhóm PV
.
.