Đồng Tháp: Nhiều cán bộ và quần chúng dũng cảm truy bắt tội phạm

Thứ Hai, 17/02/2014, 12:43
Qua đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công an Đồng Tháp đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ dũng cảm truy bắt tội phạm và gương quần chúng tốt trong phòng, chống tội phạm.

Mới đây, ngày 11/2, Công an tỉnh quyết định tặng Giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích dũng cảm trong truy bắt tội phạm, trong đó có 3 cán bộ chiến sĩ và 5 quần chúng nhân dân.

Đó là ngày 12/1, cũng là ngày cưới của đồng chí Phan Thanh Hoàng, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện Châu Thành, Đồng Tháp. Khi đang trên đường rước dâu về đến khu vực ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành, đồng chí Hoàng phát hiện 2 thanh niên đang điều khiển xe môtô trên đường có biểu hiện nghi vấn trộm chó. Đồng chí nhanh chóng đạp xe môtô của 2 đối tượng. Xe ngã làm chiếc bao tải rớt ra 3 con chó và dụng cụ bắt chó và anh xông vào khống chế 1 đối tượng. Trong lúc bị khống chế, đối tượng lấy kim tiêm trong túi ra dọa rằng đã nhiễm HIV. Dù vậy, ông Trần Văn Ngọc, người dân gần đó vẫn không chùn bước, tham gia khống chế đối tượng và đã bị hắn dùng kim tiêm đâm trúng tay. Riêng tên còn lại tẩu thoát. Lúc này, phụ xe cùng với anh Nguyễn Tiến Hùng, Đội dân phòng ấp An Thạnh, xã An Nhơn đang đi chợ về cùng một số người dân nghe tiếng truy hô nên tham gia đuổi bắt được đối tượng còn lại. Tại cơ quan Công an, chúng khai nhận là Phạm Vũ Ngọc Sang, 28 tuổi là đối tượng bị nhiễm HIV và Đinh Thiên Vũ, 24 tuổi, cùng ngụ TP Sa Đéc. Hiện Công an huyện đã khởi tố hình sự đối với đối tượng Sang và xử lý hành chính đối tượng Vũ.

Hoặc trước đó 3 ngày, nhận được tin báo của quần chúng, Công an huyện Châu Thành tiến hành kiểm tra nhà trọ tại ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang sử dụng trái phép chất ma túy, đã tiến hành xử phạt hành chính mỗi đối tượng 750.000đ.

Hay vào lúc 1h ngày 3/1, ông Huỳnh Văn Minh, ngụ xã Bình Thành, huyện Lấp Vò nghe tiếng động lạ thức dậy, phát hiện lưới rào của cửa hàng thuốc trừ sâu bên cạnh bị cắt và có nhiều thùng thuốc trừ sâu để bên ngoài. Ông liền điện thoại báo cho chủ cửa hàng đến kiểm tra và phát hiện 3 đối tượng bên trong  cửa hàng, nên truy hô thì các đối tượng dùng vỏ lãi tẩu thoát. Các anh Đặng Hải Âu, Lê Văn To tiếp tục truy đuổi, vây bắt giao cho Công an xử lý

Ngọc Hân
.
.