Đồng Nai tập trung truy xét bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật

Chủ Nhật, 02/12/2012, 22:01
Thời gian gần đây, tình trạng cướp giật tài sản người đi đường ở Đồng Nai (nhiều nhất là TP Biên Hòa) có chiều hướng gia tăng, tạo ra dư luận xấu. Từ trình báo của nạn nhân, Công an Đồng Nai đã tập trung truy xét bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật trên địa bàn.

Các đối tượng phạm tội có độ tuổi từ 18-30, nhưng lười lao động, thích đua đòi, ăn chơi hoặc nghiện ma túy… rủ nhau đi cướp giật.

Điển hình như: Huỳnh Quang Trí (22 tuổi) và Phạm Điền Minh Hải (29 tuổi), ngụ tại ấp Tân Mỹ, phường Bửu Hòa (TP Biên Hòa) đang bị Công an TP Biên Hòa bắt tạm giam về hành vi cướp giật tài sản. Nghiện ma túy từ năm 2008, để có tiền mua ma túy Trí rủ Hải đi cướp giật. Hằng ngày Trí đi xe máy chở Hải rảo quanh các tuyến đường nội ô TP Biên Hoà; khi phát hiện có người sử dụng ĐTDĐ hoặc móc ví trả tiền mua hàng mất cảnh giác (phần lớn là phụ nữ), Trí dừng xe lại cho Hải xuống đi bộ tới giật ví, ĐTDĐ rồi chạy ra xe Trí nổ máy chờ sẵn tẩu thoát.

Một số đối tượng cướp giật bị Công an TP Biên Hòa bắt.

Từ tháng 5 đến tháng 7/2012, Trí và Hải đã gây ra 27 vụ cướp giật tài sản ở TP Biên Hoà. Toàn bộ tiền cướp giật được Trí mua ma túy hết.

Còn Nguyễn Công Chánh (20 tuổi) và Phan Dương Phương Giang (19 tuổi), đều ngụ ở xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) bỏ nhà lên TP Biên Hòa nhưng không chịu tìm kiếm một công việc làm lương thiện, mà sống lang thang rồi bàn nhau đi cướp giật tài sản để có tiền xài.

Để hạn chế thấp nhất các vụ cướp giật tài sản người đi đường, ngoài sự tăng cường tuần tra, điều tra, nhanh chóng bắt giữ các đối tượng phạm tội của lực lượng Công an, thì người dân luôn đề cao cảnh giác, nhất là phụ nữ không nên đeo nhiều nữ trang, không nghe ĐTDĐ khi đi xe máy hoặc túi xách để hớ hênh khi đi đường dễ tạo điều kiện cho bọn cướp giật có cơ hội gây án

Công Trường
.
.