Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc thăm, làm việc tại Báo Công an nhân dân

Thứ Sáu, 23/08/2013, 00:05
Ngày 22/8, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc (gồm 12 nhà báo), do ông Park Chong Ryul, Chủ tịch Hội Nhà báo Hàn Quốc làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Báo Công an nhân dân (CAND). Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND đã tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; Đại tá Đặng Văn Lân; Đại tá Hồng Thanh Quang và Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Tổng Biên tập.

Tại buổi tiếp, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước và Đại tá Phạm Văn Miên chào mừng Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc đến thăm và làm việc với Báo CAND; thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa những người làm báo 2 nước. Trung tướng, nhà văn Hữu Ước và Đại tá Phạm Văn Miên đã giới thiệu với đoàn về Báo CAND và Kênh Truyền hình ANTV.

Báo CAND là tiếng nói của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, là diễn đàn của nhân dân về an ninh trật tự, với nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Ngoài Báo CAND phát hành hằng ngày, hiện nay có các ấn phẩm chuyên đề như tờ Báo An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu, Văn nghệ Công an, mỗi tờ thực hiện những chức năng khác nhau, đối tượng bạn đọc khác nhau theo trình độ, vị trí địa lý trong và ngoài nước.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND; Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng các đại biểu tại buổi tiếp.

Với tiêu chí nhân văn, tin cậy, kịp thời, các ấn phẩm của Báo CAND đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND, có uy tín và độ tin cậy cao đối với bạn đọc trong nước và nước ngoài; góp phần vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, Báo CAND là cơ quan làm tốt công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của người dân ở mọi miền Tổ quốc, nhất là bà con bị ảnh hưởng bão lụt, thiên tai, vùng sâu, vùng xa; tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, nghệ thuật lớn được đông đảo bạn đọc đón nhận với tình cảm đặc biệt…

Truyền hình ANTV là kênh truyền hình tổng hợp chuyên sâu về an ninh, trật tự lần đầu tiên có ở Việt Nam của lực lượng CAND, được phủ sóng toàn quốc và ra nước ngoài, phát sóng 24/24 giờ mỗi ngày; đánh dấu bước phát triển mới của báo chí CAND trong xu thế phát triển công nghệ, thông tin toàn cầu, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND, phản ánh sâu rộng mọi lĩnh vực của cuộc sống, đóng góp tích cực và hiệu quả trên mặt trận tư tưởng, văn hóa cũng như trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội…

Trong không khí thân mật, cởi mở, ông Park Chong Ryul thay mặt Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Hàn Quốc cảm ơn sự tiếp đón thân mật và trọng thị mà Trung tướng, nhà văn Hữu Ước và Báo CAND đã dành cho Đoàn.

Ông Park Chong Ryul tỏ ra thích thú và kinh ngạc trước những hoạt động hiệu quả và tác động xã hội lớn của Báo CAND; nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, kết quả mà Báo CAND đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để trao đổi kinh nghiệm về công tác báo chí với Báo CAND nói riêng và các cơ quan báo chí Việt Nam nói chung; góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đóng góp cho sự phát triển của hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc

Việt Hưng
.
.