Địa chỉ tin cậy trong nghỉ dưỡng, điều dưỡng của cán bộ, chiến sỹ Công an

Thứ Ba, 20/11/2018, 08:24
Những ngày này, tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và công nhân viên của Nhà nghỉ dưỡng 378 (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối cùng để chuẩn bị chu đáo cho lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (23-11-1978 – 23-11-2018). Họ là vậy, những người chiến sỹ lực lượng Hậu cần luôn “đi trước, về sau”, quan tâm, chăm sóc cho CBCS lực lượng CAND, du khách trong nước và quốc tế đến nghỉ dưỡng, du lịch.


Đã 40 năm kể từ ngày Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký Quyết định thành lập Viện Điều dưỡng 378 (nay là Nhà nghỉ dưỡng 378 thuộc Cục Hậu cần CAND), lớp lớp CBCS, công nhân viên nơi đây đã luôn hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ những ngày đầu thành lập, với quy mô chỉ 50 giường, sau 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, đến nay Nhà nghỉ dưỡng 378 đã có quy mô 75 phòng với 169 giường cùng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ dưỡng, điều dưỡng của CBCS và thân nhân trong toàn lực lượng CAND.

Nhìn lại chặng đường 40 năm, Nhà nghỉ dưỡng 378 đã hết mình phục vụ, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho hàng chục nghìn lượt CBCS CAND bị thương trong khi làm nhiệm vụ và phục vụ CBCS đến nghỉ dưỡng, điều dưỡng định kỳ hằng năm… Với phương châm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, ân cần, chu đáo, niềm nở, lịch sự, chỉ tính trong 10 năm trở lại đây, với 7 CBCS biên chế trong lực lượng CAND và 37 công nhân viên nhưng Nhà nghỉ dưỡng 378 đã phục vụ trên 206 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế; phục vụ 135 hội nghị, hội thảo với gần 14 nghìn lượt đại biểu; phục vụ 13,5 nghìn lượt CBCS Công an các đơn vị, địa phương đi công tác trên địa bàn.

Nhà nghỉ dưỡng 378 Bộ Công an tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài ra, từ năm 1983 đến nay, Nhà nghỉ dưỡng 378 còn làm tốt công tác hợp tác quốc tế của Bộ Công an. Đã phục vụ và tiếp đón chu đáo trên 5.300 lượt  CBCS Công an các bạn Lào, Campuchia... Được lãnh đạo và CBCS của Bộ An ninh Lào, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đánh giá cao sau khi đến nghỉ dưỡng và đã được Nhà nước Vương quốc Campuchia tặng Huân chương Hữu nghị (Sana).

Những năm gần đây, trước sự cạnh tranh khốc liệt của cơ chế thị trường ngành Du lịch, trong khi nguồn kinh phí đầu tư còn nhiều hạn chế, các CBCS, công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 378 đã phải không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới, luôn chú trọng giữ gìn phòng ốc sạch sẽ, khang trang, thoáng mát, giá cả hợp lý và lấy sự chuyên nghiệp, tận tình, niềm nở, chu đáo của nhân viên, tạo sự gần gũi, thân thiện với CBCS và thân nhân đến nghỉ dưỡng cũng như với du khách trong và ngoài nước làm lợi thế cạnh tranh của mình. Phải chăng vì thế, Nhà nghỉ dưỡng 378 luôn là địa chỉ được CBCS trong lực lượng CAND và du khách đánh giá cao, lựa chọn khi đến với thành phố du lịch Nha Trang. 

Có những lúc cao điểm vào mùa du lịch hoặc những ngày nghỉ lễ tết, công suất buồng phòng luôn đạt 100%, có khi Nhà nghỉ dưỡng đã phục vụ đến hơn 300 suất ăn/bữa; chỗ ngồi không đủ, nhân viên thiếu, các CBCS, công nhân viên nơi đây đã phải tăng ca, làm thêm nhiều giờ, không có ngày nghỉ lễ, để đảm bảo chất lượng đến từng bữa ăn của CBCS đến nghỉ dưỡng và du khách thập phương.

Nói đến Nhà nghỉ dưỡng 378, không chỉ thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của một tập thể luôn đoàn kết, phấn đấu vươn lên trong khó khăn, đạt kết quả cao trong công tác chuyên môn, mà còn ghi dấu những thành tích tốt trong công tác xã hội hóa, tận thu. Cụ thể, trong 7 năm qua, đơn vị đã nộp về ngân sách Nhà nước gần 9,4 tỷ đồng. 

Từ đó, cũng đã góp phần chuẩn hóa chất lượng phục vụ của Nhà nghỉ dưỡng 378 và nâng cao đời sống người lao động; có nguồn kinh phí lớn để tái đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất; thường xuyên phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động tình nghĩa, đóng góp kinh phí ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt tại Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc, miền Trung… 

Có được những điều trên đây, chúng ta phải kể đến sự chủ động, đổi mới tư duy, sáng tạo nâng cao công tác chuyên môn của tập thể lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật trước đây nói chung và sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, CBCS, công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 378 nói riêng, trong suốt thời gian qua.

Bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, Ban Giám đốc Nhà nghỉ dưỡng 378 cũng luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo tốt cả về đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên trong Nhà nghỉ dưỡng. Qua đó đã phát huy tốt năng lực, hăng say lao động của từng CBCS, công nhân viên, tăng thêm tinh thần trách nhiệm, mối gắn kết với Nhà nghỉ dưỡng, với công việc mình đang đảm nhiệm. 

Đặc biệt, vào ngày 16-7-2016, trong khi làm nhiệm vụ lái tàu du lịch của Nhà nghỉ dưỡng 378 đưa khách tham quan tại Hòn Mun, đồng chí Võ Thanh Sơn và đồng chí Võ Thành Ny (công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 378) đã bất ngờ gặp tàu du lịch của Công ty Tứ Hải gặp nạn và bị chìm tại đảo Hòn Một. 

Lúc đó có rất nhiều hành khách bị rơi xuống nước phải vận lộn với sự sống còn, đồng chí Sơn và đồng chí Ny đã không chút ngần ngại lập tức tiếp cận, cứu nạn thành công 12 người gặp nạn trên biển, trong đó có 1 cháu gái mới 12 tuổi. Hành động cứu người bị nạn trên đây của 2 nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 378 năm ấy, chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đoàn kết, tận tâm của các thế hệ CBCS, công nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 378.

Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2008, 2009 Nhà nghỉ dưỡng 378  được tặng Cờ Thi đua của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; năm 2010 đạt “Đơn vị Quyết thắng”; năm 2013 được Bộ Công an tặng Bằng khen; năm 2014 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh… 

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập, Nhà nghỉ dưỡng 378 đã được Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác.

Trần Xuân
.
.