“Đến dân mến, ở dân thương, về dân nhớ”

Chủ Nhật, 25/06/2017, 08:30
Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Đến dân mến, ở dân thương, về dân nhớ”, trong nhiệm kỳ qua, ngoài việc hiến tặng 1.364 đơn vị máu, tuổi trẻ Công an Đắk Nông còn tổ chức hơn 50 đợt đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở.

Năm năm qua (2012-2017), dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Công an, sự phối hợp, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh không ngừng, tạo dấu ấn rõ nét về tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công “Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH trên địa bàn.

Tuổi trẻ Công an Đắk Nông khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và...

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hiện chiếm hơn 50% quân số của toàn lực lượng và được bố trí ở hầu hết các đơn vị, địa bàn, lĩnh vực công tác Công an. Với tinh thần tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, ĐVTN Công an tỉnh sẵn sàng đảm nhận những khâu yếu, việc khó, việc mới, đòi hỏi tri thức và sức trẻ của thanh niên; tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ, ứng trực chiến đấu,... góp phần cùng toàn lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Với phương châm làm việc “Mỗi ngày cố gắng làm ít nhất một việc tốt vì nhân dân”, “Làm hết việc chứ không phải làm hết giờ…”, mỗi đoàn viên thanh niên công tác tại những lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân bên cạnh tham mưu lãnh đạo các cấp rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân, còn luôn nêu tinh thần trách nhiệm, năng động và tận tụy khi giải quyết yêu cầu của tổ chức, công dân.

...tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số.

Thực hiện khẩu hiệu “Tuổi trẻ Công an Đắk Nông xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các chi đoàn, đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, chung sức vì cộng đồng và được triển khai sôi nổi, rộng khắp với quy mô lớn, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; với nguồn kinh phí được huy động từ đoàn viên thanh niên đóng góp và từ nguồn kinh phí xã hội hoá.

Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Đến dân mến, ở dân thương, về dân nhớ”, trong nhiệm kỳ qua, ngoài việc hiến tặng 1.364 đơn vị máu và luôn duy trì ngân hàng máu sống, sẵn sàng cứu người, hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp, tuổi trẻ Công an Đắk Nông còn tổ chức hơn 50 đợt với 500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở; Thăm, tặng 4.271 phần quà, 1.790 quần áo ấm các loại, 3.000 cuốn vỡ, 10 chiếc xe đạp và hàng ngàn phần quà khác cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá các phần quà trên 2 tỷ đồng.

Những việc làm trên tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Công an Đắk Nông đối với cộng đồng xã hội, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Minh Quỳnh
.
.