Để có bình yên ở Hóa An

Chủ Nhật, 02/06/2019, 01:35
Là xã vùng ven của TP Biên Hòa (Đồng Nai), giáp ranh với thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương nên Hóa An là địa bàn thường được các đối tượng xấu chọn để ẩn nấp, hoạt động. Tuy vậy, những năm qua trên địa bàn xã Hóa An, các vụ việc về ANTT luôn được giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở; không xảy ra các vụ trọng án.


Để đảm bảo ANTT tại địa phương, đến nay Công an xã Hóa An đã vận động người dân lắp đặt được gần 100 camera tại các khu vực trọng điểm về ANTT.

Công an xã cũng đã vận động 28 chủ nhà trọ lắp đặt 95 mắt camera để quản lý ANTT tại các khu trọ và lắp gần 300 bóng đèn chiếu sáng tại 17 tuyến đường nội bộ. Hệ thống camera kết hợp với tuyến đường chiếu sáng này đã giúp Công an điều tra, làm rõ 10 vụ trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, sử dụng trái phép chất ma túy và 2 vụ va quệt giao thông.

Trưởng Công an xã Hóa An, Thiếu tá Bùi Văn Hợp cho biết, Công an xã cùng lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra liên tục sau 23 giờ để chủ động phát hiện, phòng ngừa vi phạm ANTT; không để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, giữ cho địa bàn bình yên.

Một trong những kinh nghiệm trong việc giữ gìn tốt ANTT là Công an xã Hóa An luôn chú trọng tuyên truyền về những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết cách phòng ngừa…

Ông Nguyễn Văn Bình, một người dân địa phương cho hay, chỉ cần người dân nghe đài và đọc các thông tin trên tờ rơi là có thể nắm bắt và cập nhật các phương thức, thủ đoạn mới nhất của các loại tội phạm. Đây là những thông tin rất hữu ích để người dân biết cách phòng ngừa tội phạm.

Để giữ gìn ANTT tại địa phương, công tác phòng ngừa cũng được Công an xã Hóa An chú trọng, rà soát, kiểm tra, phát hiện, đưa đi cai nghiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy; động viên, cảm hóa, giúp đỡ nhiều đối tượng từng lầm lỗi...

Từ đó đã hạn chế đáng kể tình trạng tái phạm. Thượng tá Lê Phước Đại, Phó trưởng Công an TP Biên Hòa nhận xét, những năm qua phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội ở xã Hóa An được duy trì, phát triển.

Với những thành tích đạt được, tháng 4 vừa qua xã Hóa An là khối xã duy nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018.

Mai Phương
.
.