Đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo ATGT năm học mới

Thứ Tư, 03/09/2014, 10:14
Cùng với việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất để chuẩn bị cho năm học mới, công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh chấp hành Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) cũng được các cấp, các ngành tỉnh Hậu Giang đẩy mạnh.

Trường THPT Vị Thanh (TP Vị Thanh, Hậu Giang) là một trong những trường có số lượng học sinh đông, 32 lớp, với trên 1.170 học sinh. Trường còn nằm cạnh QL61, lưu lượng xe khá đông nên tình TNGT thời gian qua luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trước tình hình đó, những năm qua, trường thành lập Đội "Thanh niên xung kích với ATGT".

Theo đó, mỗi lớp cử một học sinh tham gia đội. Mỗi ngày học, từng thành viên của đội thay phiên nhau trực trước cổng trường nhằm đảm bảo ATGT trước, sau giờ học. Thầy Võ Thanh Sơn, Bí thư Đoàn trường cho biết, “vào đầu năm học mới, chúng tôi yêu cầu các em ký cam kết không vi phạm Luật GTĐB. Trong giờ sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp hằng tuần, chúng tôi và giáo viên chủ nhiệm còn tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện tốt Luật GTĐB; không điều khiển xe hàng 2, hàng 3; không chạy xe lạng lách, đánh võng. Đặc biệt, nhà trường sẽ xử lý nghiêm những trường hợp học sinh nào vi phạm Luật GTĐB. Trong năm học 2013-2014, trường không có học sinh nào vi phạm Luật GTĐB. Tuy chưa khai giảng năm học mới, nhưng nhà trường đã cho các em nhập học vào trung tuần tháng 8. Theo đó, nhà trường cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật GTĐB cho các em, duy trì các hoạt động đảm bảo ATGT của những năm học trước. Đặc biệt, trong năm học này, chúng tôi sẽ tổ chức hội thi tìm hiểu Luật GTĐB thông qua sân khấu hóa để các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật".

Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tại các trường học. (Ảnh minh họa)

Nằm cạnh QL1A, gần ngã ba Cái Tắc, Trường THPT Cái Tắc (huyện Châu Thành A) luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông đối với các em học sinh. Do đó, trường thường xuyên phối hợp với Công an huyện Châu Thành A tuyên truyền Luật GTĐB cho các em; đưa những hình ảnh về TNGT xảy ra trên địa bàn, tuyên truyền các lỗi mà học sinh thường vi phạm. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh quản lý việc chấp hành Luật GTĐB của các em. Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cái Tắc cho biết, chúng tôi còn nắm danh sách những học sinh nào đi học bằng xe gắn máy để kiểm tra giấy phép lái xe của các em có hay không mà vận động, tuyên truyền. Không chỉ yêu cầu học sinh ký cam kết không vi phạm Luật GTĐB, chúng tôi còn yêu cầu 100% cán bộ, công nhân, viên chức nhà trường cũng thực hiện.

Theo Ban ATGT tỉnh Hậu Giang, để đảm bảo ATGT cho năm học mới, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT yêu cầu các trường trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các em học sinh trong việc chấp hành Luật GTĐB. Theo đó, mỗi trường phải tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa, cho học sinh ký cam kết, đưa sân khấu hóa... Đặc biệt, tập trung tuyên truyền nêu rõ tác hại của việc không chấp hành luật. Đưa những hình ảnh trực quan, sinh động về các vụ tai nạn, hậu quả của TNGT, cùng những hệ lụy đau lòng để lại; tuyên truyền các lỗi mà học sinh thường mắc phải, nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm của học sinh, phụ huynh, nhà trường.

Công an huyện Châu Thành A (Hậu Giang) tuyên truyền Luật GTĐB cho các em học sinh trước thềm năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Sở GTVT, kiêm Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã có kế hoạch triển khai công tác đảm bảo TTATGT, trong đó có ATGT năm học mới. Chúng tôi đã đề nghị từng sở, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nhằm nâng cao ý thức, nhận thức chấp hành Luật GTĐB cho các em học sinh. Bên cạnh đó, các ngành có liên quan cũng cần phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, kiểm tra, nhắc nhở các phương tiện không đảm bảo ATGT, nhằm hạn chế thấp nhất TNGT xảy ra

Nam Thơ
.
.