Đầu xuân, lực lượng CA giải quyết nhanh gọn yêu cầu của người dân

Thứ Tư, 20/02/2013, 09:11
Sau 9 ngày nghỉ Tết, sáng 18/2, các cơ quan hành chính Nhà nước tại Hà Nội bắt đầu ngày làm việc đầu tiên. Các đơn vị của Công an Hà Nội làm việc rất nỗ lực để kịp thời giải quyết nhu cầu của người dân.

Trong ngày làm việc đầu tiên, tại trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội cũng đã đón nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp phát chứng minh nhân dân.

Thiếu tá Hoàng Thị Thu Hằng, Đội phó Đội Chứng minh nhân dân cho biết, do thời gian nghỉ Tết năm nay kéo dài hơn năm ngoái nên người dân đến làm thủ tục hành chính khá đông. Để giúp người dân làm thủ tục nhanh, gọn, cán bộ chiến sĩ của Đội đều tận tình hướng dẫn, giúp đỡ những người chưa quen với việc kê khai theo mẫu. Tính đến chiều 18/2, Đội Chứng minh nhân dân đã trả kết quả cho gần 60 trường hợp và làm mới chứng minh nhân dân cho gần 60 trường hợp.

Tại Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội, tính đến 15h30 phút ngày 18/2, Đội Quản lý xe đã tiếp nhận 8 trường hợp đến làm thủ tục đăng ký xe, trong đó 4 trường hợp đăng ký mới và 4 trường hợp sang tên, đổi chủ. Ngoài ra, tại 4 cơ sở đăng ký của phòng cũng đã trả kết quả cho 46 trường hợp đến hẹn.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội.

Trong ngày làm việc đầu tiên, tại trụ sở Công an một số huyện ngoại thành của Hà Nội, người dân đến làm thủ tục hành chính cũng khá đông và đều được lực lượng Công an tận tình giúp đỡ, giải quyết nhanh chóng.

Trung tá Khuất Mạnh Thuyết, Phó trưởng Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: Sáng 18/2 đã có 60 công dân đến làm thủ tục hành chính, trong đó 30 trường hợp đăng ký nhân hộ khẩu, 20 trường hợp làm thủ tục cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân và 10 trường hợp đăng ký xe máy. Buổi chiều số lượng người đến làm thủ tục ít hơn so với buổi sáng. Đồng chí Phó trưởng Công an huyện Phúc Thọ cho biết thêm, so với thời điểm cuối năm 2012, ngày làm việc đầu tiên của năm 2013, số lượng người đến làm thủ tục hành chính ít hơn nhiều.  

Tại Công an huyện Mê Linh, Hà Nội, trong ngày làm việc đầu tiên cũng đã có rất nhiều công dân đến làm thủ tục hành chính, trong đó 12 trường hợp đăng ký quản lý hộ khẩu, 5 trường hợp đề nghị cấp chứng minh nhân dân, khoảng 40 trường hợp đến lấy kết quả hành chính. Đến cuối giờ chiều, người dân vẫn tiếp tục đến làm thủ tục khá nhiều.

“Dù lực lượng cán bộ chiến sĩ hạn chế, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, Ban Chỉ huy Công an huyện chỉ đạo lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phải nỗ lực hết mình để giúp người dân nhanh chóng làm xong thủ tục, giảm bớt phiền hà đi lại”, Thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Công an huyện Mê Linh nói

Nguyễn Hưng - Trần Hằng
.
.