Dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Đoàn U70 và Ban An ninh tỉnh Tây Ninh

Thứ Ba, 12/07/2016, 15:05
Đây cũng là việc làm để tưởng nhớ đến các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ lực lượng An ninh hiện nay...


Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946- 12/7/2016), ngày 11-7, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Đoàn U70 an ninh vũ trang ở Đồi Cao, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) và Ban An ninh tỉnh tại Bàu Rong, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu (Tây Ninh).

Công an tỉnh Tây Ninh dâng hương bia tưởng niệm liệt sỹ Ban An ninh tỉnh tại Bàu Rong

Tại bia tưởng niệm liệt sỹ Ban An ninh tỉnh tại Bàu Rong, Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh chủ trì lễ viếng. Trong kháng chiến chống Mỹ, Ban An ninh tỉnh đã chọn nhiều nơi làm căn cứ kháng chiến và phối hợp chiến đấu trên chiến trường, trong đó có căn cứ Bàu Rong. 

Cách đây 42 năm tại nơi này, do bị một tên phản bội chỉ điểm, Mỹ đã ném bom B52 làm 10 cán bộ cốt cán của Tỉnh uỷ và Ban an ninh tỉnh hy sinh, làm bị thương nhiều đồng chí khác.

Tại bia tưởng niệm liệt sỹ Đoàn U70 An ninh vũ trang ở Đồi Cao, Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh chủ trì lễ viếng. 

Để chống lại sự càn quét của giặc Mỹ, Trung đoàn 1 thuộc Sư đoàn 9 chủ lực miền Nam tăng cường 2 đại đội C1 và C3 thuộc Đoàn U70. Lúc 5 giờ 30' sáng ngày 27-11-1965 tại làng 8, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, các cánh quân của ta đã tạo thế bao vây nơi đóng quân của địch, đánh lùi nhiều đợt phản công của chúng. Trong trận đánh này, 25 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn U70 đã anh dũng hy sinh.

Đây cũng là việc làm để tưởng nhớ đến các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ lực lượng An ninh hiện nay, để tự hào và tiếp bước cha anh bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc.

T.Nhung – T.Lực
.
.