Đảm bảo ATGT cho Đại lễ Phật đản năm 2014

Thứ Tư, 07/05/2014, 13:02
Đại lễ Phật đản (Đại lễ Vesak) được Đại hội đồng Liên hợp quốc thừa nhận là lễ hội văn hoá – tôn giáo thế giới và được Liên hợp quốc tổ chức hàng năm. Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2014 được Giáo hội phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của Đại lễ Vesak, Công an tỉnh Ninh Bình đã có kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tổ chức khảo sát tình hình trên các tuyến đường, các tụ điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông, phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về Luật Giao thông đường bộ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến lộ trình của các đại biểu tham dự các hoạt động Đại lễ Vesak.

Tại khu vực chùa Bái Đính (huyện Gia Viễn) nơi diễn ra các hoạt động của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc, lực lượng Công an có kế hoạch cụ thể, hướng dẫn và kiểm soát chặt chẽ các phương tiện giao thông. Tiến hành cấm các phương tiện không có nhiệm vụ đi vào đường đôi trước cửa chùa Bái Đính trong các ngày diễn ra đại lễ.

Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo với đường Tràng An, tại đầu cầu Non Nước để hướng dẫn giao thông cho các đoàn về dự lễ hội. Công an huyện Hoa Lư phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại bến thuyền Tràng An. Công an huyện Gia Viễn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông  làm nhiệm vụ tại Khu du lịch sinh thái Vân Long... Công an các huyện, thị xã còn lại tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT cho các đoàn rước xe hoa của tăng ni, phật tử từ các huyện về chùa Bái Đính dự Đại lễ diễn ra an toàn, thuận tiện. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh duy trì 5 tổ tuần tra kiểm soát giao thông lưu thông đảm bảo khép kín thời gian trong ngày trên các tuyến đường…

Đến thời điểm này, mọi phương án nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Bố trí lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn giao thông với quyết tâm đảm bảo giao thông thông suốt an toàn trong quá trình diễn ra các hoạt động của Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc tại địa bàn tỉnh Ninh Bình

Văn Công
.
.