"Đại úy CA bị tên cướp laptop đâm" đã qua cơn nguy hiểm

Thứ Tư, 19/09/2012, 12:22
Ngày 18/9, thông tin từ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết: Đại úy Võ Sỹ Hoàng, sinh năm 1979, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phú bị đâm trọng thương khi truy bắt một tên cướp hung hãn tại khu vực đường Cộng Hoà và Hoàng Hoa Thám vào trưa 17/9, sau khi được chuyển đến điều trị tại BV Chợ Rẫy, sức khỏe đã tạm ổn và qua cơn nguy hiểm.
>> Tên cướp laptop đâm chết nạn nhân

Theo TS.BS Trần Phan Chung Thủy, Trưởng khoa Tai mũi họng BV Chợ Rẫy, bệnh nhân (BN) Sỹ Hoàng trước đó được sơ cứu tại BV Hoàn Mỹ sau đó chuyển đến BV Chợ Rẫy trưa 17/9 trong tình trạng có vết thương ở đầu và vết thương trước tai trái dài 3 – 4cm hướng từ trên xuống dưới vào hố thái dương trái, vết thương gây mất rất nhiều máu.

Đến khoảng 15h30, BN tiếp tục được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu để khâu cầm máu và băng ép vết thương. Trong quá trình phẫu thuật, được chụp CT Scan để kiểm tra tình trạng vết thương. Kết quả chụp CT phát hiện bị sưng tụ khí vùng trước tai, khoang cơ nhai, khoang niêm mạc hầu trái, không tổn thương mạch máu khoang cảnh 2 bên, không ảnh hưởng đến chức năng nghe của tai. Và rất may mắn, BN không bị tổn thương thần kinh mặt nên không bị liệt mặt.

Tuy nhiên, do vết thương sâu dưới hố thái dương khoảng 4cm nên các bác sĩ nghi ngờ BN có thể bị tổn thương mạch máu sâu dưới hố thái dương nên tiếp tục cho chụp mạch máu xóa nền để khảo sát động mạch cảnh trong và ngoài bên tai trái. Kết quả cho biết BN bị đứt động mạch thái dương bên trái nên đã được khâu lại. Sau phẫu thuật này sức khỏe anh Hoàng đã ổn định.

Theo lời kể của anh Hoàng, khoảng 10h30 ngày 17/9, trên đường đi qua đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), anh thấy tên cướp giật giỏ xách của một đôi nam nữ. Anh ráng bám theo tên cướp đến ngã tư Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa thì tiếp cận được. Trong lúc giằng co, tên cướp rút dao và đâm anh một nhát ở sau đầu, sau đó hắn vùng dậy bỏ chạy. Anh Hoàng đuổi theo truy bắt thì tiếp tục bị tên cướp đâm một nhát ở tai, dù biết chảy máu nhưng anh tiếp tục đuổi theo nhưng do mất quá nhiều máu, anh bị choáng nên được người dân đưa đi cấp cứu ở BV Hoàn Mỹ sau đó chuyển đến BV Chợ Rẫy. Còn tên cướp đã bị quần chúng nhân dân vây bắt được.

Chia sẻ về suy nghĩ khi truy đuổi tên cướp đầy manh động và quá nguy hiểm, Đại úy Hoàng cười nhỏ nhẹ nói: “Mình là lính trinh sát. Thấy sự việc nguy cấp tới tính mạng người dân như trên thì lúc đó chỉ biết làm hết trách nhiệm, không nghĩ gì khác”. Hành động dũng cảm bắt cướp của Đại úy Sỹ Hoàng đã và đang tiếp tục nhân lên những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an hết lòng phục vụ nhân dân. Đại diện Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, trao giấy khen và số tiền thưởng 2 triệu đồng về thành tích dũng cảm bắt cướp của đồng chí Hoàng

H.Nga
.
.