Đại hội Chi hội cơ sở nhạc sĩ CAND lần thứ nhất

Thứ Năm, 19/09/2013, 07:04
Sáng 18/9, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Chi hội cơ sở nhạc sĩ CAND lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2013 -2018.

Tới dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cùng đông đảo các nhạc sĩ tên tuổi, các nhạc sĩ là hội viên Chi hội Nhạc sĩ CAND.

Với chủ đề chính của Đại hội là “Tận tâm sáng tạo vì một đời sống âm nhạc về đề tài CAND hội nhập và phát triển trong thời kỳ mới, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ An ninh Tổ quốc”.

Trong những năm qua, Chi hội tổ chức tốt nhiều đợt thâm nhập thực tế cho các nhạc sĩ trong và ngoài lực lượng tìm hiểu thực tế đời sống sôi động của các chiến sĩ Công an trên các mặt trận, tổ chức trại sáng tác âm nhạc về đề tài CAND định kỳ 2 năm một lần, tổ chức các cuộc thi và xét giải cho các tác phẩm về đề tài CAND trong thời kỳ đổi mới…

Từ đó, hàng trăm tác phẩm ra đời có chất lượng tốt, nội dung sâu sắc ca ngợi truyền thống, thành tích, những tấm gương hy sinh dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm, tận tụy trong công việc, hết lòng phục vụ nhân dân của lực lượng Công an.

Từ năm 2003 đến 2010 đã phối hợp với Nhà Xuất bản Âm nhạc sản xuất hàng chục CD và ấn phẩm sách ca nhạc giới thiệu hàng trăm ca khúc của các nhạc sĩ trong và ngoài lực lượng. Nhiều nhạc sĩ đã có giải cao trong các cuộc thi, xét giải thưởng của quốc gia, hội nhạc sĩ và của ngành…

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cùng Ban Chấp hành Chi hội Nhạc sĩ CAND.

Việc ra đời Chi hội Nhạc sĩ CAND sẽ góp phần có thêm những hoạt động mang tính chuyên sâu, phát huy được sức mạnh của một tập thể sáng tạo. Từ đó sẽ có được những tác phẩm có quy mô lớn về đề tài CAND cũng như tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý biểu diễn nghệ thuật, các phương tiện truyền thông trong và ngoài lực lượng…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội Nhạc sĩ CAND lần thứ nhất nhiệm kỳ 2013 – 2018 gồm 3 đồng chí do đồng chí Thiếu tướng, nhạc sĩ Trần Gia Cường làm Chi hội trưởng.

Phát biểu với Đại hội, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đánh giá cao những thành tựu mà các thế hệ nhạc sĩ đã đạt được trong sự nghiệp sáng tác về đề tài CAND những năm qua.

Thứ trưởng Thường trực cũng khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ luôn quan tâm đến sự phát triển của âm nhạc trong lực lượng Công an, mong muốn các hội viên - những nhạc sĩ, chiến sĩ mang toàn bộ tài năng của mình để có được nhiều tác phẩm âm nhạc hay.

Thứ trưởng Thường trực đề xuất, hàng năm nên có những cuộc bình chọn, trao giải thưởng, thậm chí thưởng “nóng” các tác phẩm âm nhạc xuất sắc về đề tài CAND.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền thì nhấn mạnh các sáng tác về đề tài CAND trong những năm qua thực sự để lại dấu ấn về Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ và lực lượng Công an với những lời ca, giai điệu thấm tình người, chứa đựng chủ nghĩa nhân văn sâu sắc và chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Ban Chấp hành Chi hội Nhạc sĩ Công an cần tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của nhạc sĩ Việt Nam, tìm ra những biện pháp thiết thực, hiệu quả phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Chi hội và hoàn cảnh thực tế của ngành để phát huy cao nhất về khả năng sáng tạo âm nhạc về đề tài CAND trong thời kỳ đổi mới.

Thay mặt Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chúc mừng và khẳng định sự ra đời của Chi hội Nhạc sĩ CAND là một mốc son lịch sử, chứng tỏ sự lớn mạnh, trưởng thành và đoàn kết của các nhạc sĩ, chiến sĩ Công an. Từ đó sẽ có nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị phục vụ ngành và Tổ quốc, xứng đáng là một bộ phận không thể tách rời của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Thảo Duyên
.
.