Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND nhiệm kỳ 2020-2022

Thứ Năm, 04/06/2020, 12:32
Ngày 4/6, Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2022.

Thiếu tướng, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Ban chấp hành Liên Chi hội nhà báo Bộ Công an, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an, Tổng Biên tập Tạp chí CAND dự và chỉ đạo Đại hội. 

Đến dự Đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo cơ quan chủ quản Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an; lãnh đạo trong Ban Biên tập Tạp chí CAND, các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể và các Hội viên sinh hoạt trong Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Báo cáo Tổng kết hoạt động Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND nhiệm kỳ 2013 - 2020 nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Ban Thư ký chi hội đã hướng các hoạt động của hội viên nghiên cứu, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Các hội viên trong Chi hội đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, không có ai vi phạm trong quá trình tác nghiệp…

Nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, các hội viên trong Chi hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, sinh động và hấp dẫn những tấm gương điển hình, những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên các ấn phẩm của Tạp chí CAND. 

Kịp thời phản ánh những chiến công, thành tích của lực lượng CAND trong lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND; tổ chức gần một trăm bài viết nghiên cứu, trao đổi, tuyên truyền về các chủ trương lớn của Bộ Công an như: Về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả; đấu tranh, trấn áp tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu… tổ chức hàng trăm bài viết về các sự kiện, vấn đề quốc tế liên quan, ảnh hưởng tới vấn đề an ninh, trật tự đăng trên ấn phẩm Chuyên đề Thế giới toàn cảnh. Các bài viết trên Chuyên đề Nghiên cứu lịch sử đã góp phần  nâng cao kiến thức lịch sử của Ngành, của đất nước, của dân tộc.

Hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND bỏ phiếu bầu.

Trong nhiệm kỳ qua, hội viên tham gia các giải báo chí. Đặc biệt là năm 2019, Tạp chí CAND đã đạt giải B Giải báo chí “Búa Liềm Vàng” với loạt bài viết “Công tác chính trị, tư tưởng trong sắp xếp, đổi mới tổ chức bộ máy Bộ Công an”…

Thời gian tới, Chi hội tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt, giao lưu, tọa đàm nhằm nâng cao lập trường tư tưởng chính trị cho hội viên của Chi hội; bên cạnh đó, tổ chức các đợt sinh hoạt nhằm giáo dục, vận động hội viên của Chi hội nêu cao trách nhiệm xã hội, nghề nghiệp, trách nhiệm của người làm báo, giữ vững đạo đức của người làm báo. 

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái và các đại biểu chúc mừng các thành viên Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tại Đại hội, các hội viên đã tập trung đánh giá, đóng góp ý kiến tâm huyết, trách nhiệm về các vấn đề cốt lõi nhằm tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại trong hoạt động của Chi hội. Đại hội bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2020 – 2022 và giới thiệu đồng chí Thượng tá Trịnh Xuân Hạnh, Trưởng Phòng Thư ký Trị sự, Tạp Chí CAND ứng cử vào Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ 2020 - 2025; các đại biểu dự Đại hội Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái yêu cầu các hội viên tiếp tục bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, định hướng thông tin tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông. Bên cạnh đó, chú trọng công tác phát triển, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho các hội viên và kiện toàn tổ chức Chi hội. Xây dựng Chi hội Nhà báo Tạp chí CAND vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao…

Xuân Trường
.
.