Cuộc chạm trán căng thẳng ở một “boong ke” ma túy

Thứ Tư, 25/04/2012, 19:00
Mẹ kế và con chồng mỗi người chia nhau một chiếc cửa sổ của ngôi nhà mạnh ai nấy bán ma túy. Được sự hậu thuẫn của kẻ chủ mưu đồng thời cũng là chồng và cha của “hai kẻ thiêu thân”, chúng lập nên một “boong ke” gia đình ma túy bất khả xâm phạm.

Hoạt động mua bán ma túy của chúng trong gần 10 năm qua, gieo rắc “cái chết trắng” cho bao gia đình ở thị xã công nghiệp mới nổi như Từ Sơn (Bắc Ninh).

Thượng tá Nguyễn Văn Vượng, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Ninh mỗi lần nhớ lại “trận đánh” bất ngờ và giòn giã đó vẫn còn chưa hết xúc động. Bởi để phá được “boong ke” ma túy kiên cố này, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phải huy động rất nhiều lực lượng và mất hàng tháng trời theo dõi mọi di biến động và thủ đoạn của “đại gia đình” ma túy để lên phương án tác chiến.

Cách đây gần 20 năm, Nguyễn Tiến Thu đã là con nghiện ma túy. Cũng vì nghiện mà Thu bị vợ bỏ và đem theo 2 đứa con gái đi cùng. Chừng mười năm trước, Thu bắt đầu đi bán lẻ ma túy thuê để lấy tiền hút hít. Dần dần, Thu lập cho mình một chỗ đứng trong nghề buôn “hàng trắng”. Hắn buôn bán ma túy công khai. Đã nhiều lần bị bắt vì tội trên, nhưng hễ mãn hạn tù là Thu lại theo nghề cũ.

Cách đây 2 năm, Thu được giảm án và ra tù trước thời hạn. Thời gian ở nhà, hắn gặp và kết hôn với Nguyễn Thị Lệ, quê ở xã Đặng Xuân, huyện Quế Võ làm nghề phu hồ. Lấy Thu, Lệ bỏ nghề và cùng với chồng lập nên “boong ke” ma túy ở ngay phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn. Thời gian này, con gái lớn của Thu là Nguyễn Thị Nhung, 22 tuổi, không chịu học hành, chơi bời lêu lổng, hậu quả là đã sinh con ngoài giá thú. Không tiền nuôi con, lại lười lao động, Nhung đã bỏ nhà mẹ đẻ về ở với bố và mẹ kế.

Chứng kiến cảnh họ buôn bán ma túy, Nhung cũng xin “nhập cuộc”. Thu có nhiệm vụ lấy hàng, phân lẻ và chia cho vợ cùng con gái bán. Nhà có 2 chiếc cửa sổ thì hai mẹ con mỗi người giành một chiếc. Tuy sống cùng một nhà nhưng Lệ và Nhung đều bán riêng, lãi của ai người nấy hưởng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Để bảo vệ “boong ke” của mình, Thu đã thiết kế ngôi nhà kín mít theo kiểu bất khả xâm phạm. Hắn gia cố cổng và cửa bằng hai lớp sắt dày, xung quanh nhà rào kín bằng sắt chẳng khác gì một lô cốt. Trong nhà hắn lúc nào cũng có một bếp than tổ ong cháy rừng rực nhằm đề phòng lỡ bị bắt giữ thì đó là chỗ để phi tang ma túy.

Lần này, đích thân Đội trưởng Đội 2 Nguyễn Đạt Văn xuống nghiên cứu địa hình. Và một phương án tác chiến đã được lập ngay sau đó. Đúng kế hoạch, trưa 28/3, 30 trinh sát tinh nhuệ của Cục C47; Phòng CSĐT tội phạm về ma túy; Công an thị xã Từ Sơn và Công an phường Đình Bảng được lệnh xuất phát.

Ngoài các mũi trinh sát “ém” tại nhà tên Thu thì một mũi trinh sát đi trên chiếc ôtô tải chở hàng tiến vào cổng. Ở trong nhà, qua camera quan sát, tên Thu vẫn không hề hay biết. Nên khi Nhung và Lệ bị hút vào đám nghiện đang nhao nhao đòi mua ma túy ở 2 bên cửa sổ, thì chính tên Thu lại chủ quan lơ là ở cánh cửa chính. Bỗng nhiên cánh cổng nặng nề và kiên cố đến nhường ấy tự dưng đổ đánh “rầm” khiến những kẻ trong nhà hốt hoảng.

Tên Thu hoảng quá chạy vào nhà vệ sinh, vứt túi ma túy xuống bồn vệ sinh nhưng chưa kịp giật nước đã bị khống chế. Còn Lệ và Nhung thì không biết chạy đi đâu, kẻ thì xuống bếp, kẻ thì ném ma túy vào bếp than, vào cống thoát nước nhưng cũng bị khống chế ngay sau đó.

Thượng tá Nguyễn Văn Vượng cho biết, phương án cuối cùng Ban chuyên án đưa ra chính là dùng ôtô kéo đổ cánh cổng sắt để cho các lực lượng ập vào tác chiến. Nhưng phương án này phải thực hiện hết sức linh hoạt, đòi hỏi thời gian tiến hành chỉ trong vòng 30 giây. Và với sự tính toán kỹ lưỡng đến từng chi tiết, chuyên án đã thành công

Trần Hằng – Nguyễn Hương
.
.