Cục Y tế CAND bám sát địa bàn, không để xảy ra dịch sau lụt

Thứ Hai, 17/11/2008, 09:58
Với sự tích cực, chủ động của Cục Y tế, các đơn vị trong vùng bị ngập lụt đã làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra dịch bệnh đối với cán bộ, chiến sĩ và can phạm, phạm nhân trong và sau ngập lụt.

Để chủ động vệ sinh môi trường, khử trùng nguồn nước, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh cho 15 đơn vị trại giam, trại tạm giam trong vùng bị ngập lụt do mưa lớn vừa qua, Cục Y tế thuộc Tổng cục Hậu cần CAND đã kịp thời cấp phát, hỗ trợ 51 cơ số thuốc, 130kg cloramin B, 69 lít pendona, 55 lít nước gia- ven, 33 lít tinh dầu xả.

Đồng thời, Cục Y tế đã cử hai đoàn công tác thuộc Phòng 5 xuống cơ sở để hướng dẫn, kiểm tra, hỗ trợ và chuyển thuốc, hóa chất vệ sinh môi trường; đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch bệnh tới các đơn vị trại giam, trại tạm giam bị ngập lụt.

Trong thời gian mưa lớn và ngập lụt, tất cả can phạm, phạm nhân đau ốm, bệnh tật đều được khám, chữa bệnh, chăm sóc y tế chu đáo như thường nhật.

Với sự tích cực, chủ động của Cục Y tế và các đơn vị cơ sở, cho đến nay, các đơn vị trong vùng bị ngập lụt đã làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra dịch bệnh đối với cán bộ, chiến sĩ và can phạm, phạm nhân trong và sau ngập lụt

Minh Hoàng
.
.