Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước:

Công trình quan trọng và cần thiết

Thứ Tư, 20/03/2013, 22:30
Ngày 20/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975) đã họp, dưới sự chủ trì của Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ).

Việc Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc đóng góp của lực lượng CAND trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước, từ đó, rút ra những bài học lịch sử, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, phục vụ công tác đấu tranh bảo vệ ANTT và XDLL CAND trong thời kỳ mới, đồng thời, phát hiện, đề xuất với Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện chế độ chính sách, nhất là khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể CAND, tổ chức và quần chúng nhân dân có công lao trong bảo vệ ANTT thời chống Mỹ.

Phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Bùi Quang Bền khẳng định, việc Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước là công trình quan trọng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của CBCS CAND. BCĐ Tổng kết cần tập trung chỉ đạo sát sao việc thực hiện, để đảm bảo nghiệm thu các đề tài theo đúng kế hoạch. Cần bố trí cán bộ chuyên trách có tâm huyết, khả năng, điều kiện, trách nhiệm và có kinh nghiệm, để nghiên cứu, biên soạn; tập huấn cho cán bộ làm công tác tổng kết, nghiên cứu.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ Tổng kết, phát biểu chỉ đạo.

Để nâng cao chất lượng tổng kết, tiến độ thực hiện, BCĐ cần xác định các địa bàn trọng điểm trong kháng chiến chống Mỹ để tập trung chỉ đạo tổng kết, qua đó, rút kinh nghiệm cho các đơn vị địa phương trong toàn quốc. Việc xây dựng bộ phim tư liệu về công trình Tổng kết lịch sử CAND Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là cần thiết và phải thực hiện sớm, vì các nhân chứng lịch sử đã dần mai một.

Hội nghị nhân chứng lịch sử tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước sẽ được tổ chức vào dịp 19/8/2013 cần kết hợp với thu thập tư liệu lịch sử CAND, đồng thời, qua thảo luận, tổng kết, cần gắn thêm nội dung sưu tầm hiện vật lịch sử của CAND, cũng như gắn với công tác tuyên truyền

Thanh Hằng
.
.