Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND

Đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

Thứ Sáu, 08/07/2016, 17:45
Chiều 8-7, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND tổ chức họp trực tuyến BCH Công đoàn mở rộng; sơ kết 6 tháng công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động, triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Mạnh Tường, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND chủ trì cuộc họp. 

Đánh giá về những mặt nổi bật của Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND 6 tháng đầu năm 2016 cho thấy, được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, BCH Công đoàn, trực tiếp là Cục Tham mưu Chính trị CAND, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức triển khai toàn diện các mặt công tác theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND phát biểu tại cuộc họp

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và các cấp phát động đã được cụ thể hóa và triển khai rộng khắp, phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra. Các chương trình đã có trọng tâm, trọng điểm , có hiệu quả thiết thực, góp phần tháo gỡ khó khăn ở cơ sở, giải quyết những vấn đề bức thiết của người lao động. 

Công đoàn các cấp, đoàn viên đã nâng cao hơn nhận thức về chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Hoạt động Công đoàn đã đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao uy tín của tổ chức Công đoàn. Việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh về mọi mặt luôn gắn với xây dựng tổ chức Đảng, đơn vị trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn vững mạnh...

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn và phong trào công nhân 6 tháng cuối năm 2016 đặt ra là tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của BCH Công đoàn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp phát động, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ các phong trào thi đua trong từng Công đoàn cơ sở, đến từng đoàn viên công đoàn. 

BCH Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cũng thống nhất những mặt công tác nổi bật như tổ chức hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Ngày Thương binh liệt sỹ; tích cực chuẩn bị tham gia Hội thi An toàn vệ sinh lao động do Công đoàn CAND tổ chức; tham gia Hội thao Công nhân lao động năm 2016; nghiên cứu, đề xuất giải thưởng "Đoàn viên Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND tiêu biểu"...

Anh Hiếu
.
.