Công bố số điện thoại đường dây nóng của CS Môi trường

Thứ Sáu, 04/06/2010, 15:44
"Hãy gọi cho chúng tôi theo số 1800588875 khi phát hiện ra có vi phạm về lĩnh vực môi trường và các hoạt động buôn bán bất hợp pháp động thực vật hoang dã", Đại tá Lương Minh Thảo, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường khẳng định trong buổi họp báo công bố số điện thoại đường dây nóng.

Trong buổi lễ, Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường đã giới thiệu về mô hình đường dây nóng. Đây là một công cụ thông tin nhạy bén, hiện đại của Lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường nhằm thu thập thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Với một phần mềm khá hiện đại, chỉ với một vài thao tác đơn giản người trực đường dây nóng nhanh chóng có đầy đủ các thông tin cần thiết của người gửi, vụ việc xảy ra để báo cáo đưa ra những phương án xử lý kịp thời cho từng vụ việc.

Cắt băng khánh thành điện thoại đường dây nóng của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường.

Đường dây nóng được sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và với sự hỗ trợ của TRAFFIC, mạng lưới giám sát buôn bán động vật hoang dã toàn cầu.

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường là một trong những cơ quan thực thi pháp luật chính có trách nhiệm xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về môi trường nói chung và động thực vật hoang dã nói riêng tại Việt Nam

PV
.
.