Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng CSND II và Trường Cao đẳng ANND II

Thứ Năm, 28/02/2013, 00:27
Ngày 27/2, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CĐ CSND) II (quận 9, TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập trường.

Đến tham dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND đã công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Trường CĐ CSND II, quyết định của Bộ Công an quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, bộ máy của Trường CĐ CSND II và quyết định bổ nhiệm của Bộ Công an các đồng chí trong Ban giám hiệu của trường.

Trao quyết định thành lập trường cho đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cùng các phó hiệu trưởng, Trung tướng Bùi Quang Bền chúc mừng Trường CĐ CSND II và đánh giá cao những thành tích mà trường đã đạt được trong thời gian qua.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao quyết định thành lập trường cho Ban giám hiệu Trường CĐ CSND II.

Tuy nhiên, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với trọng trách mới, Trung tướng đề nghị trường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: tổ chức quán triệt nghiêm túc kết luận hội nghị Trung ương 6, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD - ĐT đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; nhanh chóng kiện toàn, ổn định tổ chức để sớm triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo bậc cao đẳng…

Chiều cùng ngày, đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền cùng đoàn công tác của Bộ Công an cũng đã đến tham dự “Lễ công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (CĐ ANND) II” đóng tại xã Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi trao quyết định công bố thành lập trường, quyết định bổ nhiệm các đồng chí trong Ban giám hiệu, Trung tướng Bùi Quang Bền phát biểu: Trải qua 37 năm xây dựng và trưởng thành, trường Trung học ANND II đã luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đào tạo, không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy, tích cực nghiên cứu hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học, đã đào tạo hàng vạn cán bộ cho lực lượng an ninh của Công an các tỉnh, thành phía Nam và làm nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho Bộ Nội vụ Campuchia.

Với những nỗ lực, cố gắng trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã hội đủ các điều kiện và năng lực để tổ chức đào tại trình độ cao đẳng...

Trong thời gian tới, Trung tướng yêu cầu Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, học viên của trường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục đào tạo trong CAND giai đoạn mới

A. Huy
.
.