Công bố quyết định Học viện CSND là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm

Thứ Tư, 12/08/2015, 16:01
Ngày 12/8, tại Hà Nội, Bộ Công an đã công bố quyết định công nhận Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của lực lượng CAND.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; 70 năm ngày Truyền thống CAND và 10 năm Ngày toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Học viện CSND

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự. Cùng dự buổi lễ còn có các đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện, các trường CAND và các cán bộ lão thành của Học viện CSDN.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định: Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành Học viện đã trở thành một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nhân tài và phát triển đội ngũ tri thức hàng đầu của lực lượng Công an.

Ghi nhận công lao đóng góp của Học viện, Đảng, Nhà nước và nhân dân đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, được Bộ Công an công nhận là cơ sở giáo dục trọng điểm.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và đại diện gia đình các cố Bộ trưởng dưới chân Tượng đài Hồ Chí Minh và các cố Bộ trưởng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với những truyền thống vẻ vang của đơn vị anh hùng và những thành tích đạt được trong giáo dục đào tạo trong những năm qua, Học viện CSND sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm cũng như sự tin cậy của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn lực lượng CAND.

Cùng ngày, tại Học viện CSND, Đại tướng Trần Đại Quang và các đại biểu, đại diện gia đình các cố Bộ trưởng qua các thời kỳ cũng đã cắt băng khánh thành Tượng đài Hồ Chí Minh và các Cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Công an qua các thời kỳ.

Đại tướng Trần Đại Quang đã đánh giá cao và trân trọng tình cảm của tập thể cán bộ công nhân viên Học viện CSND đã đóng góp, xây dựng công trình đặc biệt này đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, nội dung tư tưởng, kỹ thuật, mỹ thuật.

Đây là biểu tượng của niềm tin yêu, tình cảm kính trọng, sự tri ân sâu sắc của toàn thể cán bộ Học viện CSND đối với Bác Hồ kính yêu và các đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an.

Công trình Tượng đài Hồ Chí Minh và các đồng chí cố Bộ trưởng Bộ Công an qua các thời kỳ sẽ là địa chỉ đỏ để mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND nói chung, cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên Học viện CSND nói riêng tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống.

Huyền Thanh
.
.