Công an tỉnh Trà Vinh nghiêm túc tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp

Thứ Tư, 03/07/2013, 19:37
Từ đầu tháng 5/2013 đến ngày 25/6, Công an Trà Vinh thực hiện điều tra xã hội qua phiếu điều tra tại 170 doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn TP Trà Vinh. Với tổng số phiếu phát ra là 879, thu về 868 phiếu, đạt tỷ lệ 98,7% (còn 11 phiếu không thu được do DN làm thất lạc).

Điều đáng phấn khởi là qua điều tra xã hội lần này, Công an Trà Vinh được các DN đồng tình ủng hộ. Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh đã chỉ đạo photo thêm 77 phiếu điều tra xã hội để phát cho nhân viên của công ty.

Kết quả kiểm tra phiếu cho thấy, có trên 70% ý kiến khen lực lượng Công an về lễ tiết tác phong, thái độ phục vụ, 73% số phiếu khen Công an Trà Vinh lịch sự, khiêm tốn, niềm nở trong giao tiếp, luôn giữ đúng lễ tiết tác phong, nhiệt tình công tác; 74,5% số phiếu khen vui vẻ, tận tình hướng dẫn khi nhân dân có yêu cầu; 71% khen giải quyết thủ tục mau lẹ và công bằng trong phục vụ nhân dân.

Có 10 ý kiến đánh giá là trong những năm gần đây, Công an Trà Vinh đã cải cách thủ tục hành chính đáng kể, thủ tục các loại giấy tờ đơn giản và giải quyết nhanh lẹ hơn; lực lượng Công an có phẩm chất liêm khiết, giữ vững đức tính cần, kiệm, liêm, chính và kiên quyết trong đấu tranh phòng chống tội phạm; nắm vững các quy định của pháp luật, giải quyết vụ việc linh hoạt, nhạy bén; khả năng thuyết phục, vận động quần chúng tốt.

Bên cạnh, có 10 ý kiến thông tin về tội phạm và tệ nạn xã hội, như tình trạng ma túy, mãi dâm trá hình, hoạt động lén lút trong quán bia, nhà trọ; đối tượng trộm đêm có mang vũ khí thô sơ; nhiều tụ điểm thường xuyên tổ chức đánh bài, đá gà ăn tiền; tình trạng đua xe ban đêm.

Mặt khác, có ý kiến đánh giá lực lượng Công an chưa tốt, như còn một số cán bộ chưa nhiệt tình, đùn đẩy trách nhiệm, vị nể khi xử lý vi phạm đối với người có thân thế; xử lý vi phạm giao thông còn chậm...

Từ số phiếu thu về cho thấy, với ý kiến phê bình hạn chế, thiếu sót, hầu hết doanh nghiệp chỉ đóng góp cho tập thể; riêng đối với cá nhân thì chỉ có khen, không thấy phê bình.

Ngoài ra, DN còn có 37 kiến nghị, đề xuất, như: Cán bộ, chiến sĩ Công an cần thực hiện nghiêm giờ giấc làm việc, nên công bố số điện thoại đường dây nóng của CSGT để người dân kịp thời báo tin khi có tai nạn; thường xuyên tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân cách thức phòng ngừa tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội; lắp đặt camera ở những điểm phức tạp về trật tự giao thông; tăng cường phòng, chống tham nhũng.

Có 11 ý kiến về công tác XDLL, trong đó đề nghị tăng cường đào tạo lực lượng Công an chính quy, kỷ cương, kỷ luật và nhạy bén để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trên cơ sở kết quả phiếu điều tra xã hội này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan, đặc biệt là những đơn vị được nêu đích danh trong phiếu điều tra, phải biết lắng nghe và có biện pháp cụ thể phát huy mặt mạnh, sửa chữa khuyết điểm, với phương châm gần dân, trọng dân, sẵn sàng phục vụ nhân dân; khẩn trương xử lý những tụ điểm tệ nạn xã hội mà các doanh nghiệp đã góp ý

Hồ Cẩm Hà
.
.