Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt nhiều thành tích trong thực hiện mục tiêu “Ba giảm, một tăng”

Chủ Nhật, 20/12/2015, 08:47
Thực hiện mục tiêu “Ba giảm, một tăng” trong năm 2015, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng dân…

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Với mục tiêu “Ba giảm, một tăng” (giảm tội phạm và tệ nạn xã hội; giảmTNGT; giảm tỷ lệ CBCS vi phạm kỷ luật và tăng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân), năm 2015, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn đã thi đua thực hiện tốt các mô hình giữ gìn ANTT gắn liền với việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. 

Theo đó, tiến hành rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định công tác cho phù hợp; nhất là công tác cải cách hành chính với thủ tục đăng ký hộ khẩu, cấp phát hộ chiếu, đăng ký ôtô, xe máy, giấy phép kinh doanh… góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. 

Mô hình Cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đem lại sự gần gũi với nhân dân.

Đặc biệt trong tháng 11-2015, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai mô hình đưa nữ CSGT xuống đường làm nhiệm vụ điều tiết giao thông và tổ chức cho CSKV tuần tra địa bàn bằng xe đạp, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc của người cán bộ Công an; góp phần tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND thân thiện với người dân và du khách khi đến Huế…

Với những cách làm hay và các mô hình lần đầu tiên được triển khai, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt được nhiều kết quả trên lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị xã hội diễn ra trên địa bàn, như Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên - Huế; Festival nghề truyền thống 2015 cùng các sự kiện văn hóa, du lịch và hội nghị cấp cao khác. Nhiều vụ án cướp tài sản, buôn bán ma túy và hàng nhập lậu, lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã được lực lượng Công an điều tra làm rõ. 

Như vụ án triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng với tang số 37,7 triệu USD, đến giữa tháng 4-2015, Phòng CSĐT TTQLKT&CV đã bắt được đối tượng cầm đầu là Phạm Hữu Lợi (51 tuổi, trú 481 Lê Duẩn, TP Huế) đang trốn truy nã tại tỉnh Đồng Tháp, nâng tổng số đối tượng bị khởi tố, bắt giữ trong vụ án lên 18 đối tượng. 

Hay mới đây, tháng 10-2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bóc gỡ đường dây lừa đảo của Nguyễn Thị Thanh Hoa (53 tuổi, trú phường Thuận Hòa, TP Huế) khi đối tượng này giăng bẫy lừa “chạy việc”, sập bẫy hàng trăm người ở Quảng Bình, Quảng Trị, Huế... để chiếm đoạt số tiền trên 22 tỷ đồng.

Trước đó, đầu tháng 8-2015, qua phối hợp, lực lượng Công an huyện Phú Lộc và Công an thị xã Hương Thủy đã truy bắt thành công 2 đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (20 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Trần Công Tây (27 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) trong vụ dùng súng cướp xe SH táo tợn gây xôn xao dư luận, qua đó phá luôn đường dây trộm cắp, vận chuyển xe SH từ Huế đưa vào Đà Nẵng, Quảng Nam tiêu thụ…

Trong năm 2015, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã điều tra kết luận 556/620 vụ phạm pháp hình sự, đạt 90% (vượt chỉ tiêu 15%); kết luận án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 97% (vượt 7%). Phối hợp với các ban, ngành địa phương xây dựng 38 mô hình về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động có hiệu quả, như: “Vùng giáo an toàn về ANTT”; “Tổ xe thồ tự quản về ANTT”; “CLB Cựu chiến binh tự quản về ANTT”… 

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định: “Chính nhờ những nỗ lực trong công tác giữ gìn ANTT địa bàn mà trong năm 2015, Công an tỉnh ghi nhận 263 tập thể, 1.107 cá nhân đạt thành tích trên các mặt công tác, được các cấp khen thưởng. Trong đó, có 50 lượt tập thể, 74 lượt cá nhân được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen đột xuất. Riêng Công an tỉnh được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bộ Công an tặng Cờ thi đua Vì ANTQ. Đây là những thành tích rất đáng tự hào của tập thể đơn vị!”.

Anh Khoa
.
.