Công an tỉnh Sóc Trăng: Khen thưởng đột xuất 12 cá nhân tham gia điều tra, khám phá nhanh trọng án

Thứ Bảy, 19/01/2013, 13:05
Chiều 17/1, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 12 cá nhân đã tham gia điều tra khám phá Chuyên án 113/GMT (giết người) xảy ra tại địa bàn huyện Mỹ Tú, gồm:

Thượng tá Nguyễn Hoàng Phú - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm hình sự (PC45) Công an tỉnh, Thượng tá Cao Hồng Châu - Trưởng Công an huyện Mỹ Tú, ông Võ Văn Xuyên - Viện trưởng Viện KSND huyện Mỹ Tú, Trưởng Công an xã Mỹ Tú cùng 8 cá nhân khác là cán bộ thuộc Phòng PC45 và Công huyện Mỹ Tú được Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh. Riêng đối với Đại tá Thái Văn Đợi - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích chỉ đạo phá án.

Theo cơ quan điều tra, vụ án được phát hiện vào lúc 17h ngày 8-1 vừa qua tại Kênh 1/5, thuộc ấp Tân Thành, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Nhân (38 tuổi, ngụ ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú). Xác của anh đã được phát hiện trong tình trạng cổ bị buộc dây dù, cổ tay bị buộc bằng sợi dây vải, hai chân cũng bị buộc chặc lại với nhau bằng 2 chiếc võng và dây dù; nối với các vị trí bị buộc tại tay, chân là 3 bao tải bên trong có nhiều tảng bê tông nặng.

Quá trình điều tra đến ngày 12/1, cơ quan điều tra đã đủ cơ sở xác định kẻ đã giết chết anh Nhân rồi mang đi phi tang là Văn Thị Thủy,32 tuổi là vợ của anh Nhân và Trần Tuấn Thanh (28 tuổi, ngụ ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú) - là em con chú bác ruột với nạn nhân.

Theo lời khai nhận của Thủy và Thanh, giữa hai người từng quan hệ bất chính với nhau và đã bị anh Nhân phát hiện nên cả hai đã bàn bạc, thực hiện hành vi giết chết anh Nhân. Khoảng 22h ngày 5/1, lợi dụng lúc anh Nhân ngủ say (sau khi dự tiệc cưới nhà bên kia sông vào chiều cùng ngày), cả hai đã dùng dây cột chặt vào giường rồi dùng dây dù siết cổ anh Nhân cho đến chết. Sau đó, cả hai mang xác anh đi phi tang. Để hai đứa con không phát hiện, trước khi cùng tình nhân ra tay giết chồng, Thủy đã mua thuốc ngủ cho chúng uống.

Vẫn theo lời khai nhận, trước đó, Thủy cũng từng cho chồng mình uống 8 viên thuốc ngủ thế nhưng anh Nhân không chết nên mới nghĩ ra cách khác.

Sau khi gây án, đến 15h ngày 9/1, Thủy đã đến cơ quan Công an dựng chuyện báo rằng vào ngày 6/1, chồng mình được người nào đó đến chở đi chơi nhưng đến nay không thấy về. Sau khi trình báo tại cơ quan Công an, chiều tối cùng ngày, Thủy tự vẫn nhưng không chết

Thái Bình
.
.