Công an tỉnh Đồng Tháp: Chủ động bám địa bàn để nhân dân vui Tết

Thứ Năm, 23/01/2014, 12:17
Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn mình phụ trách cho người dân vui xuân, đón Tết, lực lượng Công an toàn tỉnh Đồng Tháp đã chủ động bám sát và quản lý tốt địa bàn để giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp về ANTT, tránh phát sinh thành điểm nóng.

Các phòng nghiệp vụ trực tiếp chiến đấu đã triển khai nhiều biện pháp tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo ANTT và đưa toàn bộ lực lượng xuống các địa bàn để cùng với Công an cơ sở giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT trong những ngày Tết. Riêng lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ Công an tỉnh tổ chức kiểm tra các khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ. Phối hợp với Ban quản lý chợ tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các hộ tiểu thương chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy. Trong những ngày này lưu lượng xe cộ lưu thông trên đường cũng gia tăng, ngoài việc phân công lực lượng điều tiết giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt phối hợp cùng các lực lượng khác tuần tra, kiểm soát trên đường để nhắc nhở, xử lý những hành vi vi phạm về an toàn giao thông.

Công an các huyện, thị, thành phố cũng đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ tấn công tội phạm. Như huyện Lấp Vò tiếp giáp với TP Long Xuyên - An Giang và quận Thốt Nốt -  Cần Thơ, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Để người dân an tâm vui Tết, Thượng tá Lê Hoàng Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Lấp Vò cho biết: “Công an huyện tăng cường lực lượng bám địa bàn cơ sở, giám sát chặt chẽ di biến động của các loại đối tượng. Chủ động phối hợp với Công an xã, thị trấn giải quyết nhanh, dứt điểm các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, từ đó đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn”.

Công an Đồng Tháp luôn gần gũi, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân.

 Còn ở tuyến biên giới, Công an huyện Tân Hồng phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân ở sát biên giới. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tuần tra kiểm soát để đấu tranh, phát hiện và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật tại địa bàn và những đối tượng từ nơi khác đến hoạt động hoặc trên đường tẩu thoát tài sản do phạm tội mà có. Trung tá Văn Công Tính, Phó Trưởng Công an huyện Tân Hồng cũng cho biết:“Công an huyện Tân Hồng thành lập 2 tổ công tác, 1 tổ là thực hiện công tác tuần tra kiểm soát các xã khu vực biên giới, tổ còn lại thực hiện công tác kiểm soát ở các xã nội địa. Hai tổ, ngoài việc tuần tra còn tổ chức mật phục thực hiện công tác phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, đảm bảo tình hình TTATGT ở các xã. Phối hợp với Công an các xã, thị trấn làm công tác gọi hỏi răn đe giáo dục, giải quyết tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở tại địa bàn cơ sở”.

Không chỉ có lực lượng Công an tỉnh, huyện, mà cả lực lượng Công an xã, thị trấn cũng góp phần đảm bảo tình hình ANTT cho người dân đón Tết an toàn. Như Công an xã An Phước huyện Tân Hồng, do địa bàn xã giáp ranh các huyện lân cận như thị xã Hồng Ngự, huyện Tam Nông trong thời gian qua các đối tượng lợi dụng hoạt động trộm cắp tài sản. Xác định địa bàn phức tạp về ANTT, do đó Công an xã bố trí lực lượng xuống ấp nắm tình hình và kịp thời thông báo cho ban lãnh đạo Công an xã những vụ việc phức tạp về ANTT để xử lý kịp thời.

Ngoài phối hợp với Công an huyện, các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật tại địa phương, Công an xã còn phối hợp với lực lượng xã đội trong công tác tuần tra mật phục vào ban đêm để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Những đóng góp thầm lặng của lực lượng Công an toàn tỉnh đã thể hiện rõ ý thức và tinh thần trách nhiệm: “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” của những người chiến sĩ Công an Đồng Tháp để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, ngành và nhân dân giao cho trọng trách bảo vệ ANTT, đảm bảo sự yên bình và hạnh phúc cho người dân

Ngọc Hân
.
.