Công an tỉnh Đắk Nông đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba

Thứ Sáu, 13/06/2014, 16:15
Ngày 12/6, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho 1 tập thể và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Sau hơn 2 năm, đấu tranh với nhóm tội phạm hoạt động theo dạng “xã hội đen” tại địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã điều tra khởi tố 24 vụ án, với 102 bị can, trong đó có 10 vụ án hình sự, với 54 đối tượng về hành vi cướp tài sản, huỷ hoại tài sản, cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật và vô ý làm chết người; khởi tố 14 vụ, với 48 đối tượng vi phạm các quy định về sử dụng đất đai, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, huỷ hoại rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Luyện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho tập thể phòng PC45.

Kết thúc điều tra, đến nay cơ bản đã giải quyết ổn định tình hình ANTT tại địa bàn, tình trạng tranh chấp khiếu kiện đông người vượt cấp đã không còn xảy ra, các băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động theo dạng “xã hội đen” đều được phát hiện và điều tra tra xử lý trước pháp luật…

Thiếu tướng Võ Văn Đủ, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận biểu dương khen thưởng những thành tích mà Ban chuyên án đã đạt được. Đồng thời thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Luyện đã trao tặng Huân Chương chiến công hạng Ba cho tập thể CBCS Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Trưởng ban chuyên án vì đã có thàng tích xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể phòng Cảnh sát quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh và 5 cá nhân. Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cho 8 tập thể và 32 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh tặng 50 cá nhân có thành tích tham gia đấu tranh chuyên án

Minh Quỳnh – Phương Thanh
.
.