Những chiến sĩ giữ bình yên đêm Giáng sinh

Thứ Hai, 24/12/2018, 23:59
Đêm Noel đông nghịt người, cán bộ, chiến sĩ công an Thủ đô căng mình làm nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự trên nhiều tuyến phố giúp người dân có một đêm Giáng sinh an lành.



Thời tiết đêm 24-12 rất đẹp, dòng người xe kéo về trung tâm thành phố, đặc biệt là các khu vực có nhà thờ... nườm nượp. Các chiến sĩ Công an đồng loạt xuống đường tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an giao thông... để người dân có một đêm Giáng sinh an lành.

Tối 24-12, khu vực trung tâm của Thủ đô Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực Nhà thờ Lớn tại phố Nhà Thờ không chỉ mỗi ngày lễ mà trước đó nơi này đã rất đông người dân tới vui chơi, chụp ảnh. Người người rủ nhau đi dạo phố trong tiếng nhạc bài hát Giáng sinh rộn ràng, không khí Giáng sinh tràn ngập trên các tuyến đường, các ngôi nhà, cửa hàng đều trang hoàng rất lộng lẫy…
Với kế hoạch được lên từ trước đó, lực lượng công an luôn túc trực tại các địa điểm tổ chức lễ Giáng sinh năm 2018 để đảm bảo an ninh cho người dân.
Lực lượng công an TP Hà Nội duy trì 100% quân số tham gia chốt trực tổ chức phân luồng giao thông tránh xảy ra tình trạng ùn tắc; đảm bảo an ninh trật tự. Hàng chục bãi trông giữ xe xung quanh các điểm tổ chức lễ Giáng sinh được duy trì phục vụ nhu cầu nhân dân.
Chiến sỹ CSGT điều tiết giao thông đông đúc trên đường.
Tại khu vực nhà thờ Hàm Long thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đây cũng là 1 địa điểm mà mỗi dịp giáng sinh lại thu hút rất đông người dân tới vui chơi. Lượng phương tiện cũng vì thế mà trở nên đông đúc hơn thường ngày.
Có mặt cùng các chiến sĩ công an tại khu vực ngã tư trước nhà thờ Hàm Long, PV Báo CAND thấy được nhiều khó khăn, vất vả các chiến sỹ CSGT thuộc đội CSGT số 4 luôn phải điều tiết giao thông trong dòng người kẹt cứng.
Bên cạnh các phương án đảm bảo chung đã có kế hoạch cụ thể phối hợp với các đơn vị liên quan, Công an phường đã triển khai nhiều tổ tuần tra gồm nhiều lực lượng như Công an, cựu chiến binh, dân phòng, thanh niên… tập trung tại nhiều khu phố và các chốt. 
Chia sẻ với chúng tôi trong lúc điều tiết giao thông trên đường, các chiến sỹ CSGT cho biết năm nào cũng vậy, lực lượng công an phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố làm việc tới tận sáng. Chỉ khi nào đường phố vắng bóng người đi lại, các đơn vị bảo vệ mới rút về.
Tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều nghiêm túc thực hiện chỉ đạo từ lãnh đạo Công an TP, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện tốt nhất để mọi người dân đón mùa Giáng sinh vui vẻ, an toàn…
Nhóm PV (Ảnh)
.
.