Công an huyện Tuy Đức kịp thời cứu nạn, hạn chế thiệt hại cho người dân

Thứ Hai, 09/03/2020, 10:06
Ngày 9/3, tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh vừa nhận được thư cảm ơn của ông Đồng Viết Sản, trú tại xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức với nội dung cảm ơn và bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tuy Đức.


Trong thư có đoạn viết “Gia đình tôi có một mảnh rẫy khoảng 3ha trồng các loại cây ăn trái được 5 năm nay và đang bước vào thu hoạch chính. Tổng giá trị đầu tư và thu hoạch cây trồng khoảng 650 triệu đồng. Chiều ngày 30/2/2020, mảnh rẫy nói trên của gia đình đã xảy ra cháy với tốc độ rất nhanh.

Lá thư cảm ơn của ông Đồng Viết Sản.

Sau khi phát hiện sự việc, Trưởng Công an huyện Tuy Đức đã chỉ đạo CBCS nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức công tác chữa cháy, cứu tài sản cho người dân. 

Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, sau gần 2 giờ đồng hồ, CBCS Công an huyện Tuy Đức đã tích cực, nỗ lực dập tắt đám cháy và giúp gia đình cứu được hơn 1/3 số tài sản khỏi ngọn lửa hung hãn. Đồng thời ngăn ngừa cháy lan sang 2 mảnh rẫy bên cạnh với diện tích gần 2ha, trị giá khoảng 250 triệu đồng. 

Với sự quyết tâm cao, CBCS Công an huyện Tuy Đức đã cứu được tài sản trị giá khoảng 300 triệu đồng từ mồ hôi, nước mắt của gia đình đổ xuống mảnh đất khô cằn bao nhiêu năm qua. Từ đống tro tàn, cháy sém ấy tôi đã nhận ra tình người và tình quân dân là bất diệt... Việc làm của các đồng chí đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Minh Quỳnh
.
.