Công an huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình: Giữ cho từng xóm, bản đón Tết bình yên

Thứ Bảy, 21/02/2015, 20:30
Những ngày Tết, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình không có ngày ngơi nghỉ, tăng cường ứng trực, đảm bảo bình yên cho mỗi xóm, bản.

Đại tá Nguyễn Thành, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, trong những ngày trước và trong Tết, do làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền về công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT); chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên trên địa bàn không xảy ra vụ việc gì, nhất là trong 3 ngày Tết, nhân dân huyện Kỳ Sơn đã đón Tết nguyên đán Ất Mùi bình yên trọn vẹn.

Đã thành thông lệ, khi mọi nhà chuẩn bị đón giao thừa cũng là lúc các tổ công tác tuần tra kiểm soát lưu động Công an huyện Kỳ Sơn lại đi xuống cơ sở. Đại tá Nguyễn Thành, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, ngay trong đêm 30 Tết, tổ công tác liên ngành gồm Công an huyện và các ban ngành đoàn thể đã đến kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn xóm Sòng, xã Độc Lập, huyện Kỳ Sơn.

Lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm công tác đảm bảo ANTT với lực lượng Công an cơ sở tại địa bàn xã Phú Minh.

Xã Độc Lập là một xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện, còn xóm Sòng tuy chỉ cách trung tâm huyện không xa nhưng là một địa bàn đường xá giao thông đi lại rất khó khăn, ô tô không lên được các nhà trong xóm. Tổ công tác đã phải đi xe máy, tăng bo trên những con đường dốc ngoằn nghoèo mang theo những món quà Xuân nặng nghĩa tình đến với các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Cùng với lực lượng Công an xã, công an viên ở từng thôn xóm, tổ công tác liên ngành đã xuống địa bàn, kiểm tra công tác đảm bảo ANTT; đồng thời thăm hỏi những người có uy tín, có đóng góp tích cực trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.

Tăng cường ứng trực tại các địa bàn trọng điểm, thăm hỏi, chúc Tết nhân dân tại các địa bàn khó khăn trong dịp trước và trong Tết nguyên đán 2015 Ất Mùi, hầu như các CBCS Công an huyện không có giờ phút ngơi nghỉ. Trong dịp Tết, các tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn đã có mặt tại địa bàn các xã: Hợp Thịnh, Phú Minh, Dân Hòa, Hợp Thành, Phúc Tiến…phối hợp cùng chính quyền, Công an xã đảm bảo ANTT cho người dân vui Xuân, đón Tết trong bình yên.

Công an xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình ứng dụng tra cứu thông tin trên máy tính phục vụ công tácvà nhu cầu chính đáng của nhân dân trong dịp Tết. (Ảnh Hiếu Quỳnh Bách).

Ghi nhận trong 3 ngày Tết trên địa bàn không xảy ra vụ việc phạm pháp hình sự, không có pháo nổ và không xảy ra cháy…Chúng tôi đã gặp tổ công tác do Thượng tá Trần Văn Ba, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn xuống kiểm tra công tác tại địa bàn xã Phú Minh.

Đồng chí Đinh Văn Tấn, Phó trưởng Công an xã cho biết, năm nay, công tác quản lý địa bàn của xã có thuận lợi hơn bởi trước Tết Công an xã được Cục Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát tặng máy vi tính cho Công an xã Phú Minh và tiến hành hòa mạng thông tin về công dân xã Phú Minh, nhờ vậy, việc tra cứu dữ liệu, phục vụ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân được thuận lợi hơn. Đến giờ phút này, lực lượng Công an xã đã được tập huấn và biết cách sử dụng máy tính cũng như phần mềm tra cứu dữ liệu công dân.

Cũng trong năm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng, điển hình các đơn vị có thành tích là: Nhân dân, cán bộ và tổ an ninh  xóm Phú Châu, xóm Đồng Bài, xóm Vật Lại, xóm Bu Chằm, tổ hòa giải xóm Mom, trường THCS, trường Tiểu học xã Phú Minh…Người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an huyện, Công an xã có hướng giải quyết, đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.

Theo chân tổ công tác Công an huyện, chúng tôi đi dọc con đường thị trấn và vào các xóm lân cận, dọc đường những cây đào phai đang nở rực, những rặng cây xanh mướt đang đâm chồi non lộc biếc, Đại tá Nguyễn Thành cho biết, năm 2014 vừa qua, tình hình ANTT trên địa bàn Huyện Kỳ Sơn đã được giữ vững.

Công an huyện đã đề ra các mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động “Chủ động- Kỷ cương- Trách nhiệm- Hiệu quả” của lực lượng CAND và 5 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá  và thực hiện 5 khoán do Công an tỉnh Hòa Bình đề ra.
Công an huyện đã thụ lý, điều tra 31 vụ án với 38 bị can; lập hồ sơ xử phạt hành chính với 47 đối tượng; cấp phát 1.754 CMND, qua công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội phát hiện 106 trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật để cấp CMND, qua đó đã hướng dẫn khắc phục kịp thời đồng thời xử lý một số trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật trong cấp CMND.

Tuyên truyền, vận động nhân dân và tổ chức cho các hộ kinh doanh không buôn bán, vận chuyển, đốt pháo nổ. Phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện thu hồi 9 quả đạn pháo, 4 quả bom các loại , vận động nhân dân giao nộp súng tự chế…Nhờ những nỗ lực nêu trên, Công an huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình đã giữ vững ANTT, giữ bình yên cho nhân dân đón một cái Tết vui tươi, an toàn…

Anh Hiếu
.
.