Công an các đơn vị, địa phương đền ơn đáp nghĩa nhân dịp Ngày Thương binh, Liệt sỹ

Thứ Sáu, 25/07/2014, 08:31
Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: Ngày 24/7, đoàn CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phối hợp với Công ty Cổ phần xây dựng Nhật Minh và Nhà hàng số 1 Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội do đồng chí Trung tướng Vũ Xuân Sinh, Tư lệnh Cảnh vệ làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt đoàn, đồng chí Trung tướng Vũ Xuân Sinh cùng đại diện 2 doanh nghiệp đã trao tặng Trung tâm số tiền trị giá 30 triệu đồng. Đồng chí Tư lệnh xúc động bày tỏ: Tuy món quà không nhiều song đó là tấm lòng tri ân, động viên, chia sẻ của CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, của các doanh nghiệp đến các đồng chí - những thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu để cho đất nước có cuộc sống hòa bình như hôm nay. Đồng chí Tư lệnh cũng mong rằng, với sự chăm sóc tận tình của cán bộ Trung tâm và những người thân, các đồng chí thương bệnh binh sẽ vượt qua nỗi đau của vết thương, bệnh tật, luôn lạc quan, yêu đời, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”. (Hải Đường)

Công an tỉnh Bắc Kạn: Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ Công an nhân dân. Ngày 23/7, Thiếu tướng Ma Văn Lả, Giám đốc Công an tỉnh, đến thăm hỏi, động viên và trao 7 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tại thị xã Bắc Kạn và xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới. Cùng ngày, Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đã đến thăm hỏi, trao 4 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.200.000đ cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tại hai huyện Bạch Thông và huyện Ngân Sơn. Trước đó ngày 19/7, Đại tá Hà Trọng Trung - PGĐ Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thân nhân liệt sỹ CAND tại huyện Ba Bể và Pác Nặm. Đây là hoạt động thường niên của Công an tỉnh, tri ân những anh hùng liệt sỹ, những người đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân. (Thanh Hòa - Ngọc Ánh)

Công an tỉnh Hà Tĩnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa trao suất quà trị giá 70 triệu đồng giúp gia đình bà Hoàng Thị Đường ở xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xây nhà tình nghĩa. Bà Hoàng Thị Đường là vợ của liệt sỹ Công an nhân dân Trần Đức Kháng (cán bộ Công an thị xã Hà Tĩnh), hy sinh trong khi cứu cháu bé bị bọn cướp bắt làm con tin ngày 15/3/1983…

Chỉ tính riêng từ năm 2005 lại nay, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công an đã xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng 47 ngôi nhà, trị giá 1 tỷ 270 triệu đồng, từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo. Trợ cấp cho con thương binh nặng, con liệt sĩ, con CBCS bị bệnh hiểm nghèo từ quỹ Nghĩa tình đồng đội. Được biết cũng trong dịp tháng 7 tri ân này, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh còn quyên góp 60 triệu đồng ủng hộ gia đình đồng chí Uông Văn Hùng - cán bộ Công an huyện Hương Sơn, xây dựng nhà tình nghĩa; quyên góp xây dựng nhà thờ liệt sỹ Phan Đình Luận, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC hy sinh năm 1972… (Xuân Lý)

Công an tỉnh Đắk Nông: Ngày 24/7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình liệt sỹ, có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa. Tại đây, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng 25 phần quà cho các gia đình có công với cách mạng, thương, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng…mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng bao gồm: Gạo, thuốc men và một số nhu yếu phẩm khác. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục cho thế hệ thanh niên Công an niềm tự hào cũng như sự biết ơn đối với những thế hệ đi trước đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. (Minh Tín)

Công an tỉnh Thái Bình: Công an tỉnh trích kinh phí từ quĩ tình nghĩa số tiền gần 100 triệu đồng, chuẩn bị 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thuộc diện chính sách, thân nhân các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị chức năng đã đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương và thành phố Thái Bình. Tại đây, lãnh đạo Công an tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, chăm lo xây dựng, phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia xây dựng phong trào bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

Ngày 24/7, Hội phụ nữ Công an tỉnh và Phòng Hậu cần kỹ thuật tổ chức xuống khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 200 đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Lô Giang, huyện Đông Hưng. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã dành số tiền 2,5 triệu đồng trích từ quỹ "nghĩa tình chị em" thăm và tặng 3 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, 10 suất quà tặng các cháu học sinh là con của các đối tượng chính sách có thành tích cao trong học tập của xã. (Bình Vân - Quang Đảm)

.
.