Công an các địa phương kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng ANND

Thứ Ba, 12/07/2011, 08:03
Ngày 11/7, Công an TP Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (ANND) và đón nhận các phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Góp phần tô thắm những trang sử vẻ vang của lực lượng CAND, trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, lực lượng ANND Đà Nẵng - một bộ phận của Ban An ninh đặc khu Quảng Đà và Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây - đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngay sau khi miền Nam giải phóng, lực lượng An ninh Đà Nẵng đã đập tan âm mưu phá hoại, gây rối, tổ chức bạo loạn nhằm lật đổ chính quyền, xoá sổ nhiều tổ chức phản động.

Bước vào thời kỳ đổi mới, lực lượng An ninh Đà Nẵng đã không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần đắc lực cho sự phát triển của thành phố. Ghi nhận những cống hiến to lớn đó, lực lượng An ninh Đà Nẵng đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tự hào về truyền thống suốt 65 năm qua của lực lượng An ninh Đà Nẵng, Đại tá Lê Thanh Hải khẳng định toàn lực lượng sẽ kế thừa, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, mạnh bạo, quyết đoán và quyết thắng để lập nên những thành tích mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin cậy giao phó.

* Công an Thanh Hóa

Tại buổi gặp mặt truyền thống do Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức sáng 11/7, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 65 năm của lực lượng ANND CAND Việt Nam nói chung, Công an tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng ANND cả nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp, giúp đỡ của các ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị xã hội và đồng bào các dân tộc trong tỉnh, lực lượng ANND - Công an Thanh Hóa đã ngày càng trưởng thành về mọi mặt, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện CNH - HĐH quê hương đất nước hôm nay, thực sự là "thanh bảo kiếm" trung thành, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; không ngại hy sinh gian khổ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, xứng đáng là lực lượng xung kích, nòng cốt trên mặt trận bảo vệ An ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Bằng khen, Giấy khen  cho 21 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp thi đua kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND.

* Công an Thừa Thiên - Huế

Ngày 11/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND. 65 năm qua, lực lượng ANND tỉnh Thừa Thiên - Huế luôn giữ vững và phát huy phẩm chất "Tận trung với Đảng, đoàn kết hiệp đồng, mưu trí sáng tạo và quyết thắng", hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó, góp phần to lớn trong những kết quả, thành tích mà lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt được và vinh dự được Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng, tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương các loại. Trong đó, có 14 đơn vị và 24 cá nhân được truy phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND (có 2 đơn vị được phong tặng trong thời kỳ đổi mới) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong năm 2010, Công an Thừa Thiên - Huế đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh giai đoạn 1999-2009.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện đã tặng lực lượng An ninh - Công an tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Trung thành, đoàn kết, sáng tạo - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

* Công an Gia Lai

Chiều 11/7, Công an tỉnh Gia Lai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND.

Cùng với lực lượng ANND cả nước, lực lượng An ninh Công an Gia Lai luôn bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, đối tượng, làm tốt công tác vận động quần chúng nên dù ở bất kỳ trong hoàn cảnh khó khăn nào cũng đã chủ động đập tan mọi âm mưu chống phá của bọn phản động và các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương, đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Trong công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước cũng như thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, lực lượng An ninh Công an Gia Lai luôn làm tốt trọng trách của mình, đã xuất hiện nhiều tấm gương anh dũng hy sinh vì lý tưởng cách mạng cao cả và cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ngày nay, dù đang sống trong hòa bình, no ấm nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ An ninh Công an Gia Lai vẫn thường xuyên hy sinh cuộc sống cá nhân của mình để đảm bảo an ninh cho đất nước, đem lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Ghi nhận những đóng góp to lớn đó, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an… đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho lực lượng An ninh Công an Gia Lai. Đặc biệt là qua thực tiễn công tác, cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh Công an Gia Lai đã để lại nhiều tình cảm, ấn tượng cao đẹp về hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng dân Tây Nguyên và đồng bào cả nước

Thân Lai - Thái Thanh - Đông Hưng - N.Như
.
.