Công an Trà Vinh: “Ba cùng” với dân

Thứ Tư, 06/08/2014, 10:52
Tiếp tục duy trì hoạt động “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nhân dân, trong 2 tuần qua, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Trà Vinh đã đưa 50 cán bộ, chiến sĩ thực hiện chuyến hành quân dã ngoại ở xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang.

Xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang có diện tích đất nông nghiệp là 1.650 ha, toàn xã có 2.458 hộ gia đình, trong đó có 1.329 hộ Khmer, chiếm 53%, có 35% hộ dân thuộc diện được hỗ trợ theo chương trình 135 của Chính phủ. Hiệp Hòa hiện có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp cần được sửa chữa; tình hình an ninh trật tự từng lúc cũng còn diễn biến phức tạp. Đến với Hiệp Hòa, Cảnh sát cơ động và bảo vệ muốn góp phần chung sức cùng nhân dân “xây dựng nông thôn mới” để làm chuyển biến vùng quê nghèo theo hướng ổn định về an ninh trật tự và từng bước phát triển kinh tế, xã hội.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cán bộ chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã không ngại khó khăn, mặc cho trời nắng hay mưa, các anh đã cùng với nhân dân, các vị sư Khmer địa phương sửa chữa, nâng cấp 4.300 mét đường giao thông nông thôn liên ấp, đào 69 mét khối đất đắp đường, phát hoang 2.000 mét đường. Sư cả Thạch Đa Ra, trụ trì chùa Hòa Lục, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang chia sẻ: “Sư cũng rất mừng khi được anh em giúp đỡ, trong đó có sự đoàn kết giữa các vị sư trong chùa để phụ giúp làm đường cho bà con, phật tử đi qua, đi lại… Sư cũng có ghi nhận và đánh giá rất cao anh em lực lượng cơ động dành thời gian để giúp dân và cả phật tử ấp Sóc Chuối này”. Trung sỹ Trần Văn Giỏi, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động cho biết: “Với tinh thần vì dân phục vụ, được phân công giúp bà con làm đường, sửa cầu cho bà con đi lại thuận tiện, tôi cảm thấy rất vinh dự và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Binh nhất Trần Kim Đồng, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động bày tỏ: “Khi được phân công xuống đây, thấy cuộc sống của nhân dân và đường đi lại rất là khó khăn, anh em chiến sỹ chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ cho nhân dân về đường đi lại cho tốt hơn, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn”. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng chức năng trong xã tuần tra giữ gìn an ninh trật tự 2 cuộc; tổ chức họp dân tuyên truyền pháp luật về giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm 2 cuộc; mời giáo dục cá biệt đối với 14 người có hành vi tụ tập, đánh nhau gây rối trật tự xã hội.

Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động cùng các vị sư đắp đường.

Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, sáng 29-7, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh kết hợp cùng Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Hiệp Hòa thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách và tổ chức tặng 80 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với tổng chi phí gần 5.000.000 đồng. Số tiền này do cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động trích lương đóng góp. Nhận được tập vở vào dịp gần vào năm học mới đối với học sinh nghèo là một món quà hết sức ý nghĩa.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Trần Quốc Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang cho biết: “Nói chung xã có hai vấn đề: Thứ nhất vấn đề an ninh trật tự ở địa phương tương đối phức tạp, thứ hai là về đường giao thông nông thôn của xã còn lầy lội trong mùa mưa. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ của lực lượng Phòng Cảnh sát cơ động tập trung tuyên truyền pháp luật, giáo dục đối tượng, tuần tra đảm bảo an ninh chính trị của địa bàn; về giao thông nông thôn, lực lượng Cảnh sát cơ động giúp đỡ cho địa phương phát quang môi trường, hỗ trợ đắp đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng, góp phần giúp địa phương xây dựng thành công nông thôn mới trong thời gian tới”.

Thượng tá Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động cho biết: “Thực hiện 3 cùng, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đóng góp trong ngành Công an mà đặc biệt là Cảnh sát cơ động, nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ; góp phần nâng lên chất lượng và hình ảnh của lực lượng Công an trong lòng dân”

Hồ Giang
.
.