Tăng cường kiểm tra ANTT trước trận chung kết AFF Cup

Thứ Bảy, 15/12/2018, 16:18
Ngày 15-12, trước khi trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình, Công an TP Hà Nội đã huy động cán bộ chiến sỹ tham gia soát vé, đảm bảo an ninh trật tự, chống các hành vi cổ vũ quá khích, gây rối trật tự...


Công an TP Hà Nội sẽ cùng tham gia kiểm soát vé ra vào SVĐ quốc gia Mỹ Đình trận chung kết AFF Cup lượt về. Cảnh sát sẽ hướng dẫn khán giả đến khu vực, vị trí chỗ ngồi, các vật dụng không được phép mang vào sân… với tinh thần “khán giả bỏ tiền ra mua vé thì phải được phục vụ với sự trọng thị, lịch thiệp, chu đáo, thuận tiện”...

Ngay từ sớm, các đơn vị thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội đã có mặt, lắp đặt hệ thống máy soi, cổng từ...

Trước đó trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình đã xảy ra tình trạng nhiều CĐV không có vé vẫn được vào sân, xuất hiện vé giả. Do đó, để đảm bảo tính công bằng cho những CĐV chân chính, bỏ nhiều công sức, tiền bạc mua vé vào sân, cũng như cổ động viên Malaysia tới cổ vũ an toàn, Công an TP Hà Nội đã huy động hàng nghìn cảnh sát chốt trực, kiểm soát nhiều lớp từ ngoài cổng tới từng khán đài.

Chiến sĩ CSCĐ kiểm tra hoạt động của máy soi cẩn thận trước giờ cho CĐV vào sân.
Dù mới 15h nhưng đã có khá nhiều CĐV tới sân.

Trung đoàn Cảnh sát cơ động và Công an các quận, nội thành sẽ chủ lực tại Mỹ Đình. Cảnh sát cơ động sẽ sử dụng máy soi chiếu, các thiết bị nghiệp vụ để kiểm tra tư trang, ngăn chặn CĐV mang theo vũ khí, vật liệu nổ, pháo sáng, công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm vào khán đài. 

Được biết, Phòng xuất nhập cảnh cũng được tăng cường tham gia hỗ trợ phiên dịch kiểm tra an ninh.
Những chú chó nghiệp vụ cũng được điều động đến thắt chặt an ninh trật tự.

Trên các khán đài được bố trí các tổ Cảnh sát mặc cảnh phục kiểm soát an ninh, đồng thời sẽ có tổ cảnh sát hóa trang để ngăn chặn các hành vi cổ vũ quá khích, gây rối, đốt pháo sáng. Phía ngoài sân vận động, Phòng CSGT phối hợp với CSCĐ, CSTT, công an các quận địa bàn phân luồng hướng dẫn các phương tiện, chống ùn tắc từ xa.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, để vào được sân, các CĐV phải đi qua 5 cổng kiểm soát.
Sau khi qua cổng, các VĐV được hướng dẫn đi theo hàng qua dẫn vào lối có cổng từ, máy soi.
16h, lượng CĐV tới sân bắt đầu tăng dần...

Trước đó, chiều 13-12, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị lực lượng phải thực hiện tốt mọi kế hoạch, phương án đã được xây dựng, đảm bảo cho đội tuyển, cũng như CĐV Malaysia được an toàn khi sang thi đấu và cổ vũ tại Hà Nội. Công an các quận huyện nắm bắt tình hình các điểm có CĐV Malaysia cũng như khách quốc tế đến tham gia lưu trú, cổ vũ… để đảm bảo và sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra.

Tất cả các món đồ đều được đưa qua máy soi.
Các công việc được cán bộ, chiến sĩ CSCĐ thực hiện rất cẩn thận nhưng vẫn đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi.
Một trạm kiểm soát cổng từ, máy soi.

Ngoài ra, Công an các đơn vị quận, huyện xung quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình kiểm soát các bãi trông giữ xe, tăng cường lực lượng phối hợp với Phòng CSGT đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách, phân luồng tránh ùn tắc giao thông.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch và huy động 100% quân số ứng trực tại hơn 300 nút giao trọng điểm tại 10 quận nội thành. Trước và trong trận đấu, đơn vị sẽ chia thành nhiều tổ, tập trung tại các điểm nóng là các tuyến đường hướng tới sân Mỹ Đình, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, các khu trung tâm có màn chiếu lớn. Sau trận đấu, ngoài khu vực quanh Mỹ Đình, các cán bộ, chiến sĩ sẽ đảm bảo an toàn giao thông các tuyến đường hướng vào trung tâm Hồ Gươm.

Các CĐV được hướng dẫn đường đi thuận tiện, nhanh nhất tới khán đài in trên vé.
Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô được huy động sẵn sàng các phương án đảm bảo ANNT.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, sau trận đấu, 30 tổ công tác 141 phối hợp với các lực lượng Cảnh sát cơ động, công an các quận ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh, phân luồng sẽ được bố trí tại các điểm nóng để ngăn chặn, phòng chống các hành vi cổ vũ quá khích, đua xe trái phép, mang theo vật liệu cháy nổ, đốt pháo, gây rối trật tự…


T.Vy - H.Nam
.
.