Trao trả 50 triệu đồng cho người dân bị lừa qua mạng

Thứ Sáu, 11/10/2019, 12:39
Chiều 10-10, Phòng An ninh kinh tế (ANKT) Công an tỉnh Sóc Trăng, tổ chức trao trả tài sản cho chị Đỗ Thị Thu N. (ngụ thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), là một nạn nhân trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội với số tiền 50 triệu đồng.


Theo trình bày của chị N., vào khoảng cuối tháng 8-2017, thông qua mạng xã hội facebook, chị có quen với một người đàn ông mang quốc tịch Mỹ. Qua một thời gian nhắn tin, nói chuyện, người đàn ông này hứa sẽ cho chị một số tiền trang trải cuộc sống. 

Sau đó, bằng thủ đoạn giả danh cán bộ Hải quan, đối tượng đã lừa chị N. chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng số tiền 50 triệu đồng là tiền làm thủ tục Hải quan để lấy tiền do y chuyển về Việt Nam cho chị . Tuy nhiên, sau khi chị N. chuyển tiền đủ theo yêu cầu thì đối tượng cắt liên lạc, chiếm đoạt số tiền trên.

Biết bị lừa, chị N. đã trình báo với cơ quan Công an nhờ truy tìm thủ phạm. Nhận tin báo, Phòng An ninh Kinh tế, Công an Sóc Trăng vào cuộc điều tra. 

Thượng tá Cao Thiện Hải, Trưởng Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Sóc Trăng, trao trả 50 triệu đồng cho chị N.

Trong quá trình đấu tranh, làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan các đối tượng người nước ngoài thực hiện, Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với cơ quan chức năng thu hồi, trao trả số tiền 50 triệu đồng cho chị N.

Cao Xuân
.
.