Công an Sóc Trăng làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ

Thứ Sáu, 15/08/2014, 21:42

Tiến tới chào mừng 69 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2014), ngày 15/8, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội thi “Công an Sóc Trăng làm theo lời Bác; Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Tới dự Hội thi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng; Ban Giám đốc Công an tỉnh, cùng đông đảo CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các Cụm thi đua số 1 (khối Cảnh sát), Cụm thi đua số 2 (khối An ninh-Xây dựng lực lượng), Cụm thi đua số 3 (Công an TP.Sóc Trăng; thị xã Ngã Năm; các huyện Kế Sách, Châu Thành, Mỹ Tú), Cụm thi đua số 4 (Công an thị xã Vĩnh Châu; các huyện Trần Đề, Long Phú, Thạnh Trị, Cù Lao Dung, Mỹ Xuyên). Mỗi đội thi có 5 thành viên chính, trong đó có 3 thành viên tham gia trực tiếp vào các nội dung thi. Các đội tham gia thi 4 nội dung, gồm: “Chúng tôi nói về mình” (tự giới thiệu); “Chúng tôi hiểu biết” (trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm); “Công việc của chúng tôi” (xử lý tình huống chuyên môn nghiệp vụ) và “Tài năng và sáng tạo” (sân khấu kịch, ca nhạc, hùng biện…).

Theo Thượng tá Bùi Thanh Giang, Trưởng phòng Công tác chính trị, Trưởng ban giám khảo, các đội thi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các phần dự thi đều đạt yêu cầu đề ra của Ban tổ chức đó là bám sát nội dung và chủ đề hội thi. Các đội có đầu tư công phu, nội dung phong phú, đa dạng, tạo được sự hấp dẫn cho người xem. Các thí sinh đã vận dụng linh hoạt chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác thực tế của bản thân khi xử lý các tình huống đặt ra.

Đại tá Nguyễn Bạch Đằng, Phó Giám đốc Công an Sóc Trăng, trao cờ lưu niệm cho các đội đoạt giải.

Một đội thi đang tự giới thiệu về mình.

 Một tiết mục văn nghệ “cây nhà là vườn” tại hội thi.

Đông đảo CBCS đến cổ vũ cho các đội thi.

Các đội thi trả lời câu hỏi tình huống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Cụm thi đua số 1; Cụm thi đua số 2 đạt giải nhì, Cụm thi đua số 4 giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao hai giải xuất sắc cho hai phần thi của các đơn vị tham gia hội thi. Trong đó, nội dung “Chúng tôi nói về mình” được trao cho đội Cụm thi đua số 4; Cụm thi đua số 2 đạt giải nội dung “Tài năng và sáng tạo”.

Đại tá Nguyễn Bạch Đằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết: “Hội thi nhằm mục đích nâng cao hiệu quả Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện 6 điều Bác dạy Công an nhân dân của CBCS Công an tỉnh nhà. Đồng thời, đây cùng là sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao hiệu quả giáo dục cho CBCS trong toàn lực lượng. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân”

Văn Đức
.
.