Công an Sóc Trăng: Hiệu quả từ cuộc vận động lớn

Thứ Hai, 27/02/2012, 16:26
Công an tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Quán triệt Kế hoạch số 30 của Bộ trưởng Bộ Công an và hướng dẫn của Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Công an tỉnh Sóc Trăng đã thành lập BCĐ và tổ chức triển khai CVĐ.

Qua 1 năm thực hiện, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động này. Từ đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ trong nhận thức đến hành động, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo ANTT và tạo dựng được hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng nhân dân.

Điển hình như Phòng CSQLHC về TTXH, theo quy định trước đây, việc cấp CMND thường phải 60 ngày, sau rút xuống còn 30 ngày, 10 ngày rồi 7 ngày. Dù đã có bước đổi mới như vậy, nhưng lãnh đạo Phòng CSQLHC về TTXH vẫn thấy áy náy khi nhu cầu của người dân rất cần có CMND. Thời gian như vậy vẫn chưa đáp ứng được mong đợi của nhân dân.

Một lần nữa, lãnh đạo đơn vị lại mạnh dạn đề xuất với Ban Giám đốc Công an tỉnh cho phép tổ chức thực hiện việc cấp và trả CMND trong vòng một ngày làm việc (2h kể từ khi nhận hồ sơ). Việc này giúp bà con đỡ được rất nhiều khoản chi phí như trước đây.

Vào thời điểm sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn vừa qua, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, lãnh đạo đơn vị đã chủ động chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ làm việc ngay từ ngày mùng 4 Tết để đảm bảo việc cấp các loại giấy tờ tùy thân cho nhân dân…

Bên cạnh đó, để phát huy sức mạnh của nhân dân nhằm giúp lực lượng Công an tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh, Công an Sóc Trăng đã đồng loạt tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tại các diễn đàn được tổ chức, người dân đã mạnh dạn đóng góp cho lực lượng Công an tỉnh nhiều ý kiến thiết thực. Trong đó, đa số đều đồng tình khen ngợi và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an tỉnh đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống cho nhân dân.

Cũng có nhiều ý kiến chỉ ra những thiếu sót, tồn tại và đề xuất nhiều kiến nghị, giải pháp có hiệu quả giúp lực lượng Công an Sóc Trăng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao

Văn Đức
.
.