Công an Phú Thọ góp phần vào thành công ngày giỗ Tổ

Thứ Tư, 13/04/2011, 09:16
Lễ hội đền Hùng năm nay, theo dự kiến ban đầu của Ban tổ chức sẽ có khoảng 3,5 triệu lượt người tham dự. Tuy nhiên, do trùng vào với thời gian nghỉ dài ngày, cộng thêm việc thời tiết thuận lợi, lượng người đổ về tham dự đã đông hơn dự kiến. Những ngày qua, các CBCS Công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều phương án bảo vệ, làm việc hết mình để đảm bảo an toàn cho đồng bào cả nước về dự lễ.

Ngày 11/4, theo báo cáo từ Ban tổ chức lễ hội đền Hùng năm nay, kể từ khai hội 8/4, lượng người về tham dự rất đông. Tính trung bình mỗi ngày đã có đến gần 1 triệu lượt người đổ về Khu di tích lịch sử đền Hùng. Những ngày qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cho lễ hội đã được Công an tỉnh Phú Thọ đặt lên hàng đầu. Lực lượng được huy động tối đa, các phương án bảo vệ đã được triển khai. Các CBCS Công an tỉnh Phú Thọ đã căng hết sức mình để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào cả nước về tham dự lễ hội, góp phần vào thành công của ngày giỗ Tổ.

Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, cho biết, mấy ngày qua, do trùng vào với ngày nghỉ nên lượng người về tham gia lễ hội đã tăng đột biến. Cá biệt đã có ngày như ngày 10/4, thống kê đã có trên 1 triệu người đổ về Khu di tích đền Hùng. Kể từ ngày khai hội 8/4, các phương án phân luồng giao thông cả trong và ngoài tỉnh đã được triển khai. Các tuyến đường trọng điểm dẫn về Khu di tích đền Hùng như QL32C, đại lộ Hùng Vương… đã triển khai nhiều chốt phân luồng và hướng dẫn giao thông để không xảy ra ùn tắc.

Có những ngày cao điểm, lượng phương tiện quá đông đã khiến cho các bãi giữ xe quá tải, kể cả các bãi giữ xe dự phòng cũng chật cứng, điển hình như ngày 10/4, đã có hơn 4.000 xe ôtô, 15.000 - 18.000 xe máy của khách tham gia lễ hội. Tuy nhiên với những phương án phân luồng hợp lý nên đã không xảy ra tình trạng lộn xộn và ách tắc, đặc biệt là trên QL32C dẫn vào Khu di tích đền Hùng. Các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ tại Khu di tích đền Hùng cũng được đảm bảo tuyệt đối trong những ngày qua. Khu vực phức tạp nhất là tại ngã năm đền Giếng, đây là nơi giao thoa của dòng người ra và vào khu di tích nên luôn tập trung rất đông người, Công an tỉnh Phú Thọ đã phải bố trí 1 chốt với 30 CBCS và 2 lãnh đạo phụ trách thường xuyên để đảm bảo tuyệt đối trật tự và phân luồng ở khu vực này.

An ninh trật tự tại khu vực di tích đền Hùng luôn được đảm bảo.

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng, nên vấn đề đảm bảo phòng chống cháy nổ cũng hết sức được quan tâm. Ngoài công tác bảo vệ an ninh trật tự, lực lượng Công an thường xuyên phối hợp cùng các đội kiểm tra liên ngành đi kiểm tra trong khu vực di tích và các khu vực phụ cận. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm tra liên ngành cũng thường xuyên kiểm tra tất cả các quán hàng để chống bán phá giá, xử lý tình trạng đeo bám khách. Đến thời điểm này, chưa có bất kì vấn đề gì về an toàn trật tự xảy ra. Công an tỉnh Phú Thọ bố trí 100% quân số trực và tham gia bảo vệ lễ hội đến sau ngày lễ hội kết thúc

Phan Hoạt
.
.