Công an Nghệ An đạt giải nhất giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ tỉnh năm 2013

Chủ Nhật, 05/01/2014, 12:31
Tối 3/1, tại Thành phố Vinh đã diễn ra Lễ trao giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Nghệ An 2013. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở ban ngành liên quan.

Giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Nghệ An được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các công trình có giá trị về khoa học và công nghệ đã được ứng dụng trong thực tiễn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế - xã hội. Đây là năm thứ 13 giải thưởng được tổ chức.

Đ/c Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giả đạt giải.

Nhóm tác giả đạt giải Nhất giao lưu với khán giả.

Từ các công trình đăng ký tham gia xét thưởng, Ban tổ chức đã chọn lựa được 14 công trình để trao giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Nghệ An năm 2013, gồm: 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 4 giải khuyến khích thuộc các lĩnh vực: An ninh trật tự, Nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục đào tạo và công nghệ thông tin. Giải Nhất thuộc về công trình Nghiên cứu và ứng dụng phần mềm “Hỗ trợ công tác quản lý giam giữ” của tác giả Nguyễn Xuân Lâm và cộng sự - Công an tỉnh Nghệ An. Đây là phần mềm có tính ứng dụng cao gồm 8 phân hệ với ưu điểm: hầu hết các khâu trong quy trình quản lý giam giữ có thể ứng dụng tin học đều đã được tin học hoá. Các chức năng cảnh báo thời hạn giam giữ, trích xuất, kiểm tra thẩm quyền thăm gặp, thẩm quyền vào trại tạm giam làm việc với đối tượng giam giữ đảm bảo chính xác, nhanh chóng, thuận lợi cho việc kiểm tra kiểm soát thủ tục giam giữ. Ngoài ra phần mềm còn có các giải pháp cơ bản như phân quyền người dùng theo từng chức năng, lưu vết truy cập dữ liệu, kiểm soát chặt chẽ việc truy cập phần mềm từ đó dễ dàng xác định trách nhiệm của người sử dụng.

Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Nghệ An trong nhiều năm qua đã kịp thời động viên, cổ vũ mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý tích cực sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ Khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống. Từ các hoạt động này đã xuất hiện nhiều tập thể cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất và nhiều giải pháp sáng tạo có giá trị Khoa học công nghệ, góp phần phát triển kinh tế xã hội

Minh Tâm
.
.