Công an Hà Tĩnh: Xây dựng hình ảnh đẹp trong nhân dân

Thứ Tư, 25/05/2011, 20:52
Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" bước đầu đã tạo sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo Công an các cấp cũng như toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực, ứng xử có văn hóa phục vụ nhân dân một cách chính đáng và kịp thời đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đẹp hơn trong lòng dân. Thực hiện Kế hoạch số 30 ngày 1/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ", Công an tỉnh đã kịp thời xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các phòng, Công an huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện. Thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động Công an tỉnh gồm 10 thành viên do Đại tá Trần Công Trường - Phó giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban, chọn 3 đơn vị, gồm: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (PC67), Công an huyện Hương Khê và Công an phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) làm điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo. 

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an Hà Tĩnh: "Tập trung chấn chỉnh, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân"

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động, Công an Hà Tĩnh tập trung giáo dục cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn nữa các quy định về chức trách, nhiệm vụ, mối quan hệ, lề lối làm việc, chế độ công tác, chiến đấu, học tập, sinh hoạt và các quy định khác về quản lý cán bộ của lực lượng CAND.

Qua đó, nhằm đưa việc thực hiện các quy định vào nền nếp, khắc phục cho được những tồn tại, yếu kém nhất là về tư thế, lễ tiết tác phong, thái độ ứng xử, trách nhiệm đối với công việc được giao và những vấn đề khác có liên quan đến lực lượng Công an mà dư luận, nhân dân còn kêu ca, phàn nàn.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã có nhiều cố gắng và có nhiều hình thức, biện pháp, cách làm sáng tạo về triển khai thực hiện nội dung cuộc vận động này gắn với thực hiện Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về "xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang", tập trung chấn chỉnh, nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất, công khai và bí mật việc chấp hành các quy định về tư thế, lễ tiết, tác phong, các quy định về điều lệnh nội vụ và thời gian làm việc. Quan tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, chú trọng xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự.

Theo chức năng nhiệm vụ của mình, mỗi đơn vị đều có những việc làm thiết thực vì nhân dân phục vụ, qua đó tạo được hiệu ứng, sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, chiến sỹ. Đồng thời nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của các cấp các ngành và đông đảo nhân dân trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong nhân dân, tạo sự gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân, động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại tá Nguyễn Thanh Bảo - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67): "Cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an Hà Tĩnh ứng xử có văn hóa khi tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông"

Là lực lượng hàng ngày tiếp xúc với nhân dân, thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông nên chúng tôi quán triệt trước hết là cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị phải chấp hành nghiêm điều lệnh CAND. Những cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ kiểm tra phát hiện, xử lý vi phạm giao thông thì phải nhẹ nhàng giải thích rõ các lỗi cụ thể cho người vi phạm theo các quy tắc giao thông đường bộ quy định.

Những trường hợp vi phạm mà bỏ chạy thì kiên quyết không đuổi nhằm tránh hậu quả khó lường nhưng phải ghi lại hình ảnh, tra cứu biển số phương tiện để gửi về đơn vị, địa phương mời chủ phương tiện đến giải thích rõ lỗi vi phạm và áp dụng xử lý theo hình thức "xử phạt nguội"...

Thượng tá Dương Công Đề - Phó trưởng Phòng PC64: "Tập trung xây dựng hình ảnh người Cảnh sát QLHC về TTXH vì nhân dân phục vụ"

Một trong những mũi công tác mà chúng tôi chọn làm khâu đột phá trong chỉ đạo, thực hiện cuộc vận động này là tập trung tổng kiểm tra, rà soát, xác minh số CMND sai, hỏng, quá thời gian quy định để cấp lại hoặc làm mới và rút ngắn thời gian giao trả chứng minh nhân dân. Đến nay đã giải quyết được hơn 500 trường hợp, được người dân rất đồng tình ủng hộ.

Cùng với đó đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến QLHC về TTXH như giải quyết thủ tục đăng ký kinh doanh có điều kiện, tiếp nhận và xử lý nhanh các tin báo về tội phạm trên địa bàn...

Thượng tá Đặng Quốc Vượng - Trưởng Công an huyện Hương Khê: "Khắc phục mọi khó khăn của địa bàn công tác, xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Công an vì dân phục vụ"

Cán bộ, chiến sỹ Công an Hương Khê thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi chia sẻ với nhân dân giữ vững ANTT. Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, hòa nhã, gần gũi với nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Công an Hương Khê đang hướng dẫn nhân dân làm CMND.

Bố trí cán bộ trực ngày thứ 7 để tiếp dân và giải quyết các thủ tục cho công dân, được nhân dân đồng tình cao. Rút ngắn thời gian cấp CMND, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, cấp biển số, đăng ký xe máy nhằm tạo thuận lợi và tiết kiệm về thời gian, công sức đi lại của nhân dân... 

Bà Nguyễn Thị Nữ Y - Bí thư Huyện ủy Lộc Hà: "Hình ảnh người chiến sỹ Công an ngày càng đẹp hơn trong nhân dân"

Tôi rất đồng tình ủng hộ và thường xuyên theo dõi lực lượng Công an huyện Lộc Hà thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" do ngành Công an vừa phát động.

Hình ảnh người chiến sỹ Công an ngày càng đẹp lên qua ứng xử với đồng đội tại trú sở làm việc và khi xuống cơ sở về với nhân dân; nhiệt tình, hết mình với công việc phục vụ nhân dân là động lực thúc đẩy nhân lên sức mạnh đoàn kết, có sức lan tỏa mạnh mẽ và hòa vào dòng chảy "thi đua làm nhiều việc tốt" của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà chúng tôi

Hồng Phú
.
.