Công an Đắk Nông làm theo lời Bác, phục vụ tốt nhân dân

Thứ Hai, 01/04/2013, 15:15
Có mặt tại Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về TTXH Công an Đắk Nông trong những ngày này, chúng tôi mới thấy hết được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm của mỗi CBCS nơi đây.

Tại những nơi tiếp dân, có đầy đủ bàn ghế, bảng chỉ dẫn, các bảng chức danh của từng cán bộ, chiến sĩ. Mặc dù người đến liên hệ công việc sau kỳ nghỉ Tết Qúy Tỵ rất đông so với ngày thường, song các cán bộ vẫn luôn vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn và giải thích rõ ràng, đầy đủ các quy định hành chính cần thiết mà dân chưa hiểu.

Theo Trung tá Lê Ngọc Tân – Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”, đơn vị đã tập trung đổi mới, cải cách thủ tục hành chính. Tất cả các loại giấy tờ, thủ tục, mức lệ phí liên quan đến công tác đăng ký phương tiện, xử phạt vi phạm giao thông đều được công khai, niêm yết rõ ràng tại khu vực tiếp dân. Một số loại biểu mẫu, giấy tờ đã được cắt giảm bớt nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính. Riêng thời gian giải quyết các loại thủ tục cũng được rút ngắn nhiều so với trước đây.

Với phương châm “làm thêm giờ để phục vụ nhân dân” và thực hiện mục tiêu “3 giảm”: giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm số lần đi lại của nhân dân, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức cho CBCS làm thêm ngày thứ 7 để giải quyết kịp thời hộ chiếu, CMND, sổ hộ khẩu, đăng ký giấy tờ xe cho nhân dân.

Tuổi trẻ Công an Đắk Nông thường xuyên thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách.

Hầu hết các đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu từ 30 ngày xuống còn không quá 8 ngày, trả hộ chiếu qua đường bưu điện; tổ chức đăng ký, cấp biển số xe ngay trong ngày cho nhân dân; từng bước hoàn thiện cơ chế “một cửa”, rút ngắn thời gian cấp phát CMND từ 30 ngày xuống còn 7 ngày, trường hợp đặc biệt hoàn chỉnh ngay trong ngày, giảm thời gian cấp hộ khẩu từ 45 ngày xuống còn 8 đến 10 ngày; rút ngắn thời gian thẩm duyệt PCCC từ 20 ngày xuống còn 5 ngày đối với những công trình không phức tạp, thời gian giải quyết các thủ tục khác đều được rút ngắn.

Nhiều đơn vị đã tổ chức các đội công tác lưu động xuống các địa bàn vùng sâu vùng xa để cấp phát CMND, đăng ký xe môtô, qua đó, giảm bớt thời gian, chi phí đi lại cho nhân dân. Tiêu biểu như Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Đắk Mil, Công an huyện Đắk Song…

Trong 2 năm qua, Công an tỉnh đã tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đầy đủ các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, các địa phương bị thiên tai với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng; tổ chức xây tặng hơn 10 căn nhà tình nghĩa cho CBCS và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Công an tỉnh và Công an 8 huyện, thị xã còn chủ động kết nghĩa và tổ chức các hoạt động giao lưu, vì cuộc sống cộng đồng với các thôn, buôn nơi đơn vị đóng quân.

Riêng trong năm 2012, Đoàn Thanh niên Công an, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các chi đoàn, chi hội trực thuộc đã tổ chức trên 30 đợt về cơ sở giúp dân sản xuất, dọn dẹp vệ sinh, thăm hỏi tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc với trên 991 phần quà, trị giá gần 300 triệu đồng...

Minh Quỳnh
.
.