Công an Đà Nẵng ra quân xử lý "hung thần"

Thứ Năm, 31/03/2011, 11:13
Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện hầu hết các xe ben, xe tải chở đất, cát đều vi phạm những lỗi như: Tự ý cơi nới thùng xe; chở quá tải, không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, biển kiểm soát bị mờ, sử dụng còi hơi, che đậy sơ sài... Tính đến hết ngày 29/3, CBCS Trạm Hòa Nhơn đã xử lý trên 150 trường hợp vi phạm.

Sau gần 1 tuần thực hiện chiến dịch ra quân tổng kiểm tra xe ben, xe tải chở đất, cát rơi vãi gây ô nhiễm môi trường và mất TTATGT trên địa bàn TP Đà Nẵng, đến nay TTATGT đã được lập lại. Đó chính là ghi nhận của nhiều người dân dọc tuyến QL14B, Hoàng Văn Thái, TP Đà Nẵng.

Mấy ngày qua, lực lượng CSGT Công an thành phố, Công an các quận, huyện đã hết sức nỗ lực, tập trung xử lý các phương tiện xe ben, xe tải vi phạm. Ghi nhận của chúng tôi, dù giữa tiết trời lạnh giá, lực lượng CSGT vẫn không rời mục tiêu. Tại tuyến QL14B, và đường tránh phía Nam hầm Hải Vân - nơi có mật độ phương tiện xe ben, xe tải lưu thông lớn, mỗi ngày có 2 tổ cán bộ, chiến sỹ Trạm Kiểm soát giao thông Cửa Ô (TKSGTCO) Hòa Nhơn phân công làm nhiệm vụ.

Lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra trên tuyến QL14B.

Tại đây, những ngày qua, các xe ben, xe tải chở đất, cát về các công trình, dự án đều được CSGT dừng lại kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện hầu hết các xe đều vi phạm những lỗi như: Tự ý cơi nới thùng xe; chở quá tải, không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, biển kiểm soát bị mờ, sử dụng còi hơi, che đậy sơ sài... Tính đến hết ngày 29/3, CBCS Trạm Hòa Nhơn đã xử lý trên 150 trường hợp vi phạm.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đến, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết: Những ngày qua, lực lượng CSGT đã kiên quyết xử lý xe ben, xe tải, không bỏ qua một lỗi nhỏ nào nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như TNGT do các phương tiện này gây ra. Tính đến hết ngày 28/3, toàn lực lượng đã lập biên bản, xử lý 711 xe ben, xe tải vi phạm. Trong đó, lỗi vi phạm nhiều nhất vẫn là tự ý cơi nới thùng xe (chiếm trên 70%).

Như vậy, việc ra quân xử lý hung thần xe ben, xe tải đã đem lại hiệu quả cao. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đến cho biết, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện xe ben, xe tải thời gian tới nhằm tạo thói quen văn hóa giao thông cho các tài xế, chủ doanh nghiệp trong vận chuyển đất, cát lưu thông trên đường.

Đồng thời, chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng CSGT đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ doanh nghiệp, các lái xe nâng cao ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông, bảo vệ môi trường, không vì lợi ích kinh tế mà bất chấp pháp luật…

Ngọc Hà
.
.