Đà Nẵng kêu gọi cổ động bóng đá một cách văn minh, tuân thủ pháp luật

Thứ Bảy, 15/12/2018, 07:47
Tối nay 15-12, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đá trận chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF CUP 2018) với đội tuyển Malaysia tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Các hoạt động ủng hộ, cổ vũ tinh thần thi đấu và ăn mừng, nhất là khi đội tuyển Việt Nam đoạt cúp vô địch chắc chắn sẽ diễn ra cuồng nhiệt, sôi nổi trên khắp cả nước, trong đó có TP Đà Nẵng.

Trước tình hình đó, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đã xây dựng, triển khai kết hoạch đảm bảo ANTT, ATGT và tổ chức thực hiện để đảm bảo các hoạt động cổ vũ diễn ra an toàn, ngăn ngừa việc lợi dụng hoạt động diễu hành để đua xe, gây rối TTCC và các hoạt động vi phạm pháp luật khác.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP cho biết, ngày hôm nay, 100% lực lượng và phương tiện của đơn vị được huy động để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATGT.

 Từ 19h30, ngay trước khi trận đấu diễn ra, lực lượng CSGT TP sẽ tiến hành tổ chức điều hòa, hướng dẫn, phân luồng trên các tuyến giao thông, các giao lộ trọng điểm nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, chủ động phòng ngừa, cùng các đơn vị khác kịp thời phối hợp, giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT và TTATGT. 

Tại các trục đường thường tập trung đông người diễu hành, cổ vũ như Bạch Đằng, Trần Phú, Cách Mạng Tháng Tám, Điện Biên Phủ, Ngô Quyền..., lực lượng CSGT sẽ chủ động TTKS, hướng dẫn giao thông, ngăn ngừa cổ động viên quá khích. CSGT cũng lập điểm chốt điều khiển giao thông tại các giao lộ hai đầu cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn để phân luồng, hướng dẫn giao thông. 

Lãnh đạo đơn vị cũng quán triệt CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật, tư thế, tác phong, lễ tiết và văn hóa ứng xử khi làm nhiệm vụ. “Đối với hành vi cố ý gây rối và đua xe, tổ chức đua xe trái phép, lực lượng CSGT Công an TP sẽ ngăn chặn, xử lý nghiêm”-Đại tá Lê Ngọc nhấn mạnh.

CSGT Công an Đà Nẵng ngăn chặn, xử lý một phương tiện chở cổ động viên diễu hành vi phạm quy định về ATGT

Cảnh sát Cơ động cũng là một lực lượng trọng yếu thực hiện nhiệm vụ phối hợp đảm bảo ANTT. Theo kế hoạch, Tiểu đoàn CSCĐ thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an TP sẽ đẩy mạnh hoạt động TTKS. Đơn vị sẽ tổ chức TTKS, kể cả công khai và mật phục tại các tuyến giao thông và các mục tiêu trọng điểm trước giờ bóng lăn, trong thời gian nghỉ giải lao giữa hai hiệp.

Để tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, ATGT, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Lãnh đạo Công an các phòng ban, quận huyện phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, động viên, nhắc nhở CBCS thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm các quy định công tác, không để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong hoạt động TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân tuân thủ pháp luật, cổ vũ bóng đá một cách văn minh, không có hành vi gây rối TTCC...

Chiều 14-12, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban ATGT TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã có công văn yêu cầu Công an TP, Sở GTVT, Thành đoàn, các trường đại học, cao đẳng, chính quyền các quận huyện đảm bảo trật tự ATGT cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong và sau trận chung kết.

Đồng thời, Chủ tịch TP kêu gọi người dân địa phương và du khách, đặc biệt là thanh thiếu niên “hãy tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng đá quốc gia với tinh thần vui tươi, phấn khởi và có văn hóa, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo TTATGT và hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng; lên án, tẩy chay những hành vi vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông; ủng hộ, phối hợp để lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ...”.

Được biết sau trận hòa 2 - 2 của lượt đi chung kết AFF CUP 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia, nhiều người dân và du khách tại Đà Nẵng đã ra đường ăn mừng một cách văn minh. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp, chủ yếu là thanh thiếu niên đã lợi dụng việc ăn mừng để vi phạm TTATGT. Công an TP Đà Nẵng đã kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn về ANTT và ATGT.



Thân Lai
.
.